Quảng cáo

Xe điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 6 N lộ diện trên đường chạy thử

Thứ ba, 17/09/2024 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Hyundai Ioniq 6 N vừa lộ diện trong video thử nghiệm tại đường đua Nürburgring (Đức). Mẫu xe này hứa hẹn sẽ có khả năng vận hành vượt trội hơn nhiều vượt trội so với phiên bản tiêu chuẩn.

Nghe nội dung bài viết

Mẫu sedan hiệu suất cao chạy điện Hyundai Ioniq 6 N mới đây đã xuất hiện trên đường đua Nürburgring (Đức) trong một video quay lén, thu hút sự chú ý với màn trình diễn ấn tượng và thiết kế được ngụy trang kỹ lưỡng.

Hyundai lần đầu úp mở về khả năng ra mắt phiên bản hiệu suất cao của Ioniq 6 chỉ vài tuần sau khi mẫu sedan điện tiêu chuẩn được công bố vào giữa năm 2022. 

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy phiên bản sản xuất này sẽ không mạnh mẽ như concept RN22e trước đó. Chiếc xe trong video xuất hiện với lớp ngụy trang có dòng chữ "Never just drive" (Không chỉ đơn thuần là lái xe).

Screenshot_11

Mặc dù không sở hữu phần hông xe cơ bắp như RN22e, nhưng Ioniq 6 N vẫn có vẻ rộng hơn so với bản tiêu chuẩn, tương tự như cách Hyundai đã mở rộng đôi chút kích thước cho Ioniq 5 N. 

Phần đầu xe có một số thay đổi đáng chú ý, bao gồm cụm đèn pha dường như được tách rời. Điều này gợi ý rằng phiên bản N sẽ dựa trên bản facelift của Ioniq 6, thay vì chỉ áp dụng thiết kế đèn mới cho riêng mẫu N. 

Nhiều khả năng, tất cả các phiên bản của Ioniq 6 N sẽ có cụm đèn pha mới với đèn chính được đặt thấp hơn trên cản trước, có thể kết hợp với thanh LED dài tương tự mẫu Sonata mới nhất.

Screenshot_9

Dù nguyên mẫu sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu, tính năng này chỉ hợp pháp ở một số thị trường nhất định. Vì vậy, Ioniq 6 N có khả năng sẽ sử dụng gương chiếu hậu truyền thống tại nhiều quốc gia khác. 

Phần cánh gió sau đã được ngụy trang nhưng người dùng vẫn dễ dàng nhận thấy có một chi tiết khí động học lớn gắn ở cốp xe, giúp tăng tính thể thao cho thiết kế.

Screenshot_10

Bên dưới lớp ngụy trang, Ioniq 6 N có hốc hút gió lớn hơn ở phần trước, có thể cản sau cũng được tinh chỉnh. Tuy nhiên, chiếc xe không còn bộ khuếch tán khí lớn như concept RN22e, điều này hợp lý hơn cho một mẫu xe sản xuất thương mại.

hyundai-rn22e-concept
Concept Hyundai RN22e

Như mong đợi, nguyên mẫu này có gầm xe thấp nhờ hệ thống treo cứng hơn, đồng thời lộ diện kẹp phanh lớn màu đỏ với logo N ẩn sau bộ mâm đen. Với trọng tâm thấp hơn so với Ioniq 5 N, mẫu sedan Ioniq 6 N hứa hẹn sẽ có khả năng xử lý tốt hơn khi chạy trên đường đua.

Các thông số kỹ thuật của Ioniq 6 N vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng xe sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai động cơ điện tương tự như Ioniq 5 N. 

Mẫu crossover này có công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Trong khi Ioniq 5 N nặng 2.205 kg, phiên bản sedan có thể sẽ nhẹ hơn, vì Ioniq 6 tiêu chuẩn cũng nhẹ hơn so với Ioniq 5.

Xe điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 6 N lộ diện trên đường chạy thử 528892

Có tin đồn rằng Ioniq 6 N có thể được nâng cấp sức mạnh, nhưng Hyundai chưa đưa ra thông tin chính thức. Cụm pin 84 kWh của Ioniq 5 N cho phạm vi hoạt động khoảng 355 km, trong khi thiết kế khí động học hơn của Ioniq 6 N có thể giúp mở rộng tầm vận hành thêm vài dặm.

Mẫu Ioniq 6 N đã xuất hiện trên đường đua "Green Hell", nhưng nhiều khả năng sẽ không ra mắt chính thức trước cuối năm 2025. Hiện vẫn chưa rõ liệu xe có được giới thiệu cùng thời điểm với phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của Ioniq 6 hay sẽ được ra mắt muộn hơn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm