Quảng cáo

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán "lỗ" tới gần 2 tỷ đồng dù chưa lăn bánh

Thứ sáu, 05/01/2024 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Chật vật tìm chủ nhân, chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E được rao bán với mức giá thấp hơn gần 2 tỷ đồng so với khi vừa về Việt Nam vào 2 năm trước.

Nghe nội dung bài viết

Ford Mustang Mach-E GT đều tiên tại Việt Nam chật vật tìm chủ nhân

Theo tìm hiểu, đây là chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam vào hồi đầu năm 2022. Xe được đưa về bởi một đơn vị nhập khẩu tư nhân, thuộc phiên bản GT và sản xuất năm 2021. 

Tuy nhiên, trong suốt 2 năm kể từ khi về Việt Nam, chiếc xe điện này gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chủ nhân, dẫn đến việc điều chỉnh giá bán liên tục.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Ở thời điểm mới về Việt Nam, chiếc Mustang Mach-E được rao bán với mức giá 5,2 tỷ đồng. Sau đó, do khó khăn trong việc tìm khách hàng, người bán đã liên tục điều chỉnh giá xuống còn 4,5 tỷ đồng, 4 tỷ đồng, 3,5 tỷ đồng và mức giá được đưa ra hiện nay là 3,3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Ford Việt Nam hiện vẫn chưa phân phối dòng sản phẩm này tại nước ta.

Đánh giá nhanh Ford Mustang Mach-E GT 2021

Mustang Mach-E là một mẫu CUV (Crossover Utility Vehicle) thuần điện của Ford, ra mắt lần đầu vào cuối năm 2019 tại Mỹ. Tại thị trường quê nhà, phiên bản GT có giá khởi điểm từ 61.995 USD (tương đương 1,511 tỷ đồng) chưa bao gồm các tùy chọn.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.739 x 1.881 x 1.621 (mm), trục cơ sở dài 2.984 mm. Mẫu CUV này mang kiểu dáng coupe thể thao và sử dụng tay nắm cửa cố định thay vì tay nắm truyền thống.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Khu vực đầu xe thu hút với mặt ca-lăng kín, logo sáng bóng ở trung tâm và hai bên có hốc gió sơn đen tạo vẻ thể thao. Đèn chiếu sáng công nghệ LED có thiết kế góc cạnh.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Xe sử dụng la-zăng nhôm 20 inch, bên trong trang bị cùm phanh Brembo hiệu suất cao và đĩa phanh cỡ lớn.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Nội thất của Mustang Mach-E GT lấy cảm hứng từ Ford Explorer nhưng đã loại bỏ nhiều nút bấm vật lý. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,5 inch đặt dọc, với phần dưới để điều chỉnh hệ thống điều hòa. Ngoài ra còn có màn hình đa thông tin 10,2 inch sau vô-lăng.

Bệ điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản với cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử, nút đèn khẩn cấp cùng nút kích hoạt chế độ đỗ xe tự động.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Ghế ngồi bọc da kèm nỉ và được đục lỗ. Hàng ghế trước có tính năng chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi và làm mát. Hàng ghế sau có ba chỗ ngồi. 

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh với lớp phủ phản quang chống tia hồng ngoại và tia cực tím với giá khoảng 1.500 USD (tương đương 36,5 triệu đồng).

Về khả năng vận hành, Ford Mustang Mach-E GT 2021 được trang bị 2 động cơ điện từ trường vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 814 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,8 giây.

Theo nhà sản xuất, bộ pin dung lượng 88 kWh của Ford Mustang Mach-E GT cho phép xe đi được khoảng 434 km sau mỗi lần sạc đầy. Tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, quãng đường này có thể tăng lên 600 km. Với bộ sạc nhanh 150 kW, xe mất 45 phút để nạp pin từ 10% lên 80%.

Xe điện Ford Mustang Mach-E chấp nhận bán

Nguyên nhân khiến Ford Mustang Mach-E khó tìm khách hàng

Theo giới chuyên gia, một trong những thách thức lớn đối với các mẫu ô tô điện tại Việt Nam vẫn là việc thiếu trạm sạc công cộng, trừ VinFast tự xây mạng lưới của riêng mình. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân khiến chiếc Mustang Mach-E phải giảm giá nhiều lần trong suốt 2 năm qua.

Hiện tại, chỉ có 2 chiếc Mustang Mach-E có mặt tại Việt Nam, một chiếc trong đó đã tìm được chủ nhân tại TPHCM. 

Với số tiền khoảng 3,3 tỷ đồng, người dùng Việt có thể lựa chọn các mẫu xe hạng sang khác như Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hoặc X4 mà không cần lo lắng về vấn đề sạc pin.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm