Quảng cáo

VinFast sắp gia nhập thị trường Thái Lan, ráo riết tuyển dụng nhân sự?

Thứ sáu, 09/02/2024 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Đông Nam Á là một trong những thị trường trọng điểm của VinFast, vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi hãng xe điện Việt Nam có tín hiệu thâm nhập Thái Lan.

VinFast sắp bán xe điện tại Thái Lan?

Mới đây, trên nền tảng LinkedIn đã xuất hiện những tin tuyển dụng cho văn phòng VinFast tại Bangkok (Thái Lan). Trong đó bao gồm các vị trí quan trọng như Quản trị nhân sự, Quản lý giao vận, Giám đốc kinh doanh và Phó Giám đốc điều hành.

Đây là dấu hiệu cho thấy Thái Lan có thể là thị trường tiếp theo đón nhận xe điện VinFast.

vf thailand

Vào tháng 01/2024, một số trang tin ô tô của Thái Lan như Siamcar hay Autodeft đã đưa tin về kế hoạch tiến vào thị trường này của VinFast. Theo dự đoán của các trang tin này, VinFast sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe VF 8 và VF 9 tại Thái Lan trong năm nay.

Trong khi đó, trên các diễn đàn và nhóm cộng đồng yêu thích xe VinFast cũng lan truyền một hình ảnh về sự kiện ra mắt thị trường Thái Lan của hãng.

Tuy nhiên, có những suy đoán rằng việc ra mắt này có thể chỉ là bước thăm dò, đặc biệt khi Thái Lan là một trong những quốc gia sử dụng ô tô tay lái nghịch.

Trọng tâm kinh doanh có thể chuyển hướng sang những mẫu xe tay lái nghịch khác như VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, vốn thuộc kế hoạch đầu tư sản xuất tại nhà máy ở Indonesia.

vinfast-displays-its-vehicles-at

Hiện tại, VinFast vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này, nhưng hãng đã tỏ rõ rằng Đông Nam Á đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của họ.

Trong những tháng gần đây, liên tục xuất hiện các thông tin về việc đầu tư sản xuất và kinh doanh của VinFast tại các quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia, Philippines, Lào và Campuchia.

Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy, từng tuyên bố: "Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast".

Thái Lan - Thị trường đầy tiềm năng và thách thức

Tương tự Malaysia và Indonesia, Thái Lan cũng đang nỗ lực phát triển ngành công nghiệp xe điện. Theo Hiệp hội Xe điện Thái Lan, số lượng xe điện mới đăng ký có thể đạt 150.000 chiếc vào cuối năm nay, dự kiến thị phần xe điện tại Thái Lan sẽ tăng từ 12% trong năm 2023 lên 20%.

Thái Lan đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu xe điện sau khi chính phủ áp dụng các chính sách khuyến khích từ năm 2022, kéo dài đến hết năm 2027. Trong đó bao gồm giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và trợ cấp tiền mặt cho người mua.

thi-truong-xe-dien-thai-lan-1707

Trong bối cảnh thị trường xe điện tại Thái Lan đang ngày càng trở nên sôi động, các hãng xe hơi Trung Quốc như BYD và Great Wall Motor đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội bằng cách đầu tư vào xây dựng nhà máy sản xuất tại đây.

Chủ tịch Hiệp hội xe điện Thái Lan, ông Krisda Utamote, bày tỏ sự lạc quan rằng năm nay sẽ chứng kiến nhiều sự kiện ra mắt xe điện quan trọng.

Điều này đã tạo ra một môi trường cạnh tranh gắt gao, đặc biệt là cho VinFast, khi các sản phẩm xe điện Trung Quốc chiếm đến 80% thị phần xe điện tại Thái Lan. Đáng chú ý, BYD đã trở thành hãng xe lớn thứ 6 ở Thái Lan, xét theo doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, thách thức không chỉ đến từ Trung Quốc. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang chuyển hướng chiến lược của mình để tập trung vào lĩnh vực xe điện, với kế hoạch đầu tư 150 tỷ Baht vào phát triển xe điện trong vòng năm năm tới được chính phủ Thái Lan công bố vào tháng 12/2023.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT