Quảng cáo

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng

Trang Trang
Thứ tư, 10/01/2024 21:58 PM (GMT+7)
A A+

Tại triển lãm CES 2024, VinFast đã giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu xe đạp điện DrgnFly. Xe sở hữu tầm hoạt động hơn 100 km và có giá dự kiến từ 2.800 USD (khoảng 68 triệu đồng).

DrgnFly thu hút sự chú ý tại triển lãm CES 2024

Mới đây, VinFast đã giới thiệu mẫu xe đạp điện DrgnFly đến thị trường Mỹ tại triển lãm Điện tử và tiêu dùng CES 2024.

Tên gọi "DrgnFly" không chỉ đơn thuần là một cái tên độc đáo mà được lấy cảm hứng từ hình tượng của một con rồng bay lên trời, biểu trưng cho lịch sử Thăng Long (tên cũ của thủ đô Hà Nội) hào hùng của dân tộc Việt Nam.

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng 388069

Mẫu xe đạp điện này là kết quả của sự hợp tác giữa VinFast và Eskild Hansen, một studio sáng tạo đến từ Đan Mạch từng đạt nhiều giải thưởng Red Dot. Sự kết hợp này mang đến một thiết kế độc đáo, đan xen giữa phong cách cổ điển và tương lai giao thông bền vững.

DrgnFly nổi bật với khung xe dài và hình dáng hình chữ V, gợi tới hình ảnh một con rồng bay - biểu tượng "Thăng Long". Khung xe được làm bằng nhôm để đảm bảo độ bền và tính linh hoạt.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phần tay lái mở rộng và lốp bản lớn cùng yên xe ứng dụng công thái học, mang đến trải nghiệm lái tối ưu cho người dùng.

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng 388070

Hiệu suất ưu việt

DrgnFly sử dụng động cơ 750W tích hợp vào bánh sau, đi kèm hộp số đơn cấp và cảm biến mô-men xoắn. Vận tốc tối đa lên đến 45 km/h.

Hệ thống tối ưu năng lượng tiên tiến giúp người dùng di chuyển được quãng đường dài hơn với nhiều chế độ lái khác nhau. Trong khi đó, cảm biến mô-men xoắn phản ứng mượt mà với từng chuyển động với khả năng phát hiện thay đổi lực lên đến 16.000 lần/giây.

Bộ pin lithium tích hợp trên khung xe giúp DrgnFly có phạm vi hoạt động lên đến 102 km sau mỗi lần sạc đầy. Hơn nữa, khả năng tháo lắp dễ dàng giúp chiếc xe đạp điện của VinFast trở thành một giải pháp di chuyển điện hóa hiện đại và tiện lợi cho mọi người.

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng 388071

Công nghệ thông minh

Ngoài thiết kế và hiệu suất nổi bật, DrgnFly còn tích hợp nhiều tính năng công nghệ tiên tiến. Với kết nối 4G và các ứng dụng di động, người dùng có thể sử dụng những tiện ích thông minh như thay đổi chế độ lái, mở - khóa xe từ xa, định vị xe (GPS) và lưu trữ hành trình.

Ngoài ra, cập nhật phần mềm từ xa (OTA) giúp đảm bảo DrgnFly luôn ở trạng thái tối ưu để mang đến trải nghiệm sử dụng vượt trội cho người dùng.

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng 388072

DrgnFly - Hướng tới tương lai xanh

Là một mảnh ghép tiếp theo trong dải sản phẩm xe điện của VinFast, DrgnFly hứa hẹn sẽ đa dạng hóa lựa chọn di chuyển bền vững và đưa xe điện đến gần hơn với mọi người.

Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast Toàn cầu - bà Trần Mai Hoa cho biết: "DrgnFly không chỉ đơn thuần là một mẫu xe đạp điện, mà còn là lựa chọn đại diện cho phong cách sống và cá tính của người dùng hiện đại.

Chúng tôi hy vọng thiết kế độc đáo cùng các tính năng công nghệ thông minh của DrgnFly sẽ giúp di chuyển điện hóa trở thành một lựa chọn di chuyển an toàn, thú vị và dễ dàng tiếp cận hơn với mọi người".

VinFast DrgnFly dự kiến ​​sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ với mức giá dự kiến từ 2.800 USD (tương đương 68 triệu đồng). Xe có chế độ bảo hành chính hãng 2 năm và không giới hạn phạm vi di chuyển. Dự kiến, sản phẩm sẽ được ra mắt tại các quốc gia khác trong thời gian tới.

VinFast ra mắt xe đạp điện DrgnFly: Tầm hoạt động hơn 100 km, giá quy đổi dự kiến gần 70 triệu đồng 388073

Triển lãm CES 2024 diễn ra trong mấy ngày?

CES 2024 đã được khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 09/01 và sẽ kéo dài đến hết ngày 12/01/2024. Gian trưng bày của VinFast là số 6417 thuộc Trung tâm Triển lãm Las Vegas. Khách hàng có thể đến chiêm ngưỡng các mẫu xe được trưng bày và tham gia chương trình lái thử xe từ ngày 09/01 - 12/01/2024.

Những mẫu xe được VinFast trưng bày tại CES 2024

Không chỉ giới thiệu xe đạp điện DrgnFly, VinFast còn ra mắt mẫu concept bán tải điện VF Wild tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024.

Bên cạnh đó, VinFast còn trưng bày mẫu ô tô điện mini VF 3 và SUV điện VF 9 được tích hợp các dịch vụ giải trí trực tuyến mới.

Xem thêm