Quảng cáo

Tụt hậu về xe điện, Nissan có nguy cơ "nối gót" Mitsubishi rút khỏi Trung Quốc

Thứ sáu, 06/10/2023 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Với chuỗi doanh số bán hàng tại Trung Quốc liên tục sụt giảm, hãng xe Nissan có nguy cơ sẽ phải rời bỏ thị trường này tương tự như Mitsubishi.

Nghe nội dung bài viết

Tại thị trường Trung Quốc, trong nhiều tháng trở lại đây, hãng xe Nissan liên tục ghi nhận sự sụt giảm doanh số ở mức 2 con số.

Theo báo cáo, doanh số bán hàng tháng 09/2023 của Nissan tại Trung Quốc giảm 28.9% so với tháng trước đó. Doanh số tháng 08/2023 giảm đến 33.6% và doanh số tháng 07/2023 giảm 28% theo tháng.

khong-man-ma-xe-dien-nissan-co-t

Những chỉ số trên đều đạt mức báo động và cao hơn rất nhiều so với một thương hiệu ô tô Nhật Bản còn lại tại thị trường Trung Quốc là Toyota.

Nếu tình trạng doanh số tuột dốc không phanh tiếp tục tiếp diễn, Nissan rất có thể sẽ "nối gót" Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc.

Cách đây không lâu, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi đã có quyết định chính thức về việc rút khỏi thị trường Trung Quốc. Sau khi rời Trung Quốc, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á và Australia, khu vực chiếm khoảng 1/3 doanh số của thương hiệu. 

Theo các nhận định, tình trạng tồi tệ này của Nissan là do hãng đã có phần chậm chân trong việc chuyển sang xe điện vốn đang là xu hướng tại thị trường Trung Quốc.

khong-man-ma-xe-dien-nissan-co-t (1)

Hiện tại, các hãng xe nội địa Trung Quốc đang bành trước mạnh mẽ với nhiều dòng xe điện giá rẻ khiến thị phần xe truyền thống bị chiếm lấy.

Ngoài ra, xe điện tại thị trường này đang được áp dụng nhiều ưu đãi thuế phí cùng với việc các thương hiệu nội địa đang có khá nhiều hỗ trợ cũng khiến các thương hiệu ô tô quốc tế khó cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Theo Hiệp hội Ô tô Du lịch Trung Quốc, ô tô điện chiếm đến 25% lượng xe mới bán ra tại thị trường tỷ dân này, cho thấy tốc độ điện khí hóa của ngành ô tô quốc gia đang tăng trưởng ở mức chóng mặt.

Nếu các hãng xe không thể "bắt kịp" đà phát triển quá nhanh này thì việc bị đào thải là không thể tránh khỏi.

Bên cạnh Mitsubishi và Nissan, Toyota cũng là một trong những hãng xe Nhật Bản lớn tại Trung Quốc có thể gặp tình trạng tương tự nếu không chuyển mình hay có sự thay đổi đột phá.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm