Quảng cáo

Range Rover Sport phiên bản thuần điện lần đầu lộ diện trên đường chạy thử

A A+

Nguyên mẫu của chiếc Range Rover Sport Electric mới bị phát hiện trên đường chạy thử trông gần như giống hệt phiên bản chạy xăng.

Vào tháng 8 vừa qua, các tay săn ảnh của trang tin Carscoops đã bắt gặp phiên bản thuần điện của Range Rover. Giờ đây, người dùng đã có cơ hội chiêm ngưỡng Range Rover Sport Electric.

Đây sẽ là một trong những mẫu xe chủ lực trong dải sản phẩm thân thiện với môi trường của hãng, bao gồm cả phiên bản kế nhiệm Velar chạy điện.

Dù xuất hiện trên đường chạy thử mà không có lớp ngụy trang, Range Rover Sport Electric vẫn dễ dàng "ẩn mình" với vẻ ngoài gần như không khác biệt so với bản chạy xăng.

Range-Rover-Sport-Electric-1015

Tuy nhiên, có thể nhận ra một số thay đổi tinh tế như lưới tản nhiệt khép kín một phần, tương như trên mẫu Range Rover Electric. Đuôi xe cũng có thiết kế mới khi hệ thống ống xả được loại bỏ hoàn toàn, giúp xe có diện mạo gọn gàng và hiện đại hơn.

Nếu những dấu hiệu đó chưa đủ rõ, mẫu xe này còn được gắn nhãn "Prototype Vehicle" (xe nguyên mẫu) và đi kèm các sticker khẳng định đây là một chiếc "Battery Electric Vehicle" (xe điện chạy bằng pin).

Range-Rover-Sport-Electric-1015 (1)

Mặc dù Land Rover chưa tiết lộ quá nhiều thông tin, nhưng khả năng cao Range Rover Sport Electric sẽ kế thừa những công nghệ tiên tiến từ Range Rover Electric. 

Theo đó, xe sẽ được xây dựng trên nền tảng kiến trúc mô-đun theo chiều dọc (MLA) quen thuộc của Land Rover, kết hợp với hệ thống điện 800V. Ngoài ra, xe sẽ được trang bị bộ pin và các động cơ điện do chính Land Rover sản xuất.

Range-Rover-Sport-Electric-1015 (2)

Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong vài tháng tới, nhưng trước đó, Land Rover đã hé lộ rằng Range Rover Electric sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo hoàn toàn mới mang lại hiệu suất vượt trội.

Hệ thống này hứa hẹn sẽ phân bổ khả năng chống trượt bánh xe đến từng mô-đun điều khiển động cơ điện riêng biệt, giúp giảm thời gian phản hồi mô-men xoắn từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây.

Điều này sẽ cải thiện đáng kể khả năng bám đường, đặc biệt trong điều kiện off-road. Nhờ đó, Range Rover Sport Electric giữ nguyên khả năng chinh phục địa hình nổi tiếng của dòng Range Rover.

Xem thêm