Omoda & Jaecoo hé lộ kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam: Jaecoo J5 và Omoda 4 sẽ xuất xưởng từ 2026

Trang Trang
Thứ ba, 02/12/2025 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Trung Quốc Omoda & Jaecoo tuyên bố lắp ráp Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy Hưng Yên từ 6/2026, hướng đến mở rộng hệ sinh thái sản phẩm tại Việt Nam.

Trong sự kiện kỷ niệm một năm gia nhập thị trường Việt Nam ngày 29/11, Omoda & Jaecoo (O&J) gây chú ý khi công bố hai mẫu xe đầu tiên sẽ lắp ráp tại nhà máy ở Hưng Yên sau khi hoàn thành. Theo đại diện hãng, việc lắp ráp dự kiến bắt đầu từ tháng 6/2026 với hai mẫu thuộc phân khúc SUV gầm cao cỡ B+ là Jaecoo J5 và Omoda 4.

Bước đi này cho thấy định hướng chiến lược dài hạn của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam. Chỉ sau hơn một năm hiện diện, O&J đã hình thành mạng lưới gần 40 đại lý phân phối chính hãng, đồng thời tung ra loạt sản phẩm như Omoda C5 và Jaecoo J7 với nhiều phiên bản khác nhau.

Cả J5 và O4 đều được phát triển với nhiều cấu hình hệ truyền động nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Jaecoo J5 dự kiến có ba loại: EV thuần điện, PHEV hybrid sạc ngoài và ICE động cơ đốt trong. Trong khi đó, Omoda 4 được định vị rộng hơn với bốn tùy chọn: EV, HEV hybrid, PHEV, và ICE.

Jaecoo J5 EV

Phiên bản chạy điện của Jaecoo J5 tạo khác biệt ngay từ ngoại hình. Phía trước xe sử dụng lưới tản nhiệt kín, đặc trưng của các mẫu EV, kết hợp với dải trang trí trong suốt nối liền đèn LED chữ nhật mỏng, tạo cảm giác hiện đại. Cản trước được thiết kế với họa tiết dạng lưới kỹ thuật số, đem lại diện mạo năng động và thị giác công nghệ cao.

Jaecoo-J5-EV

Ở phần thân và đuôi, J5 EV có phong cách gợi liên tưởng đến Range Rover Evoque. Cụm đèn hậu kéo dài toàn chiều ngang, cánh lướt gió lớn và bộ khuếch tán tối giản giúp xe giữ được chất premium. Tay nắm cửa không sử dụng kiểu ẩn như một số mẫu Jaecoo khác, nhằm tối ưu tính thực dụng.

Jaecoo-J5-EV-1

Không gian cabin đi theo triết lý tối giản, phối màu trắng – đen làm chủ đạo. Vô-lăng đáy phẳng phong cách thể thao, điểm xuyết chi tiết carbon chịu ảnh hưởng từ Omoda C9. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng đặt dọc kích thước lớn, phục vụ giải trí và điều khiển hệ thống xe. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin vận hành.

Jaecoo-J5-EV-2

Về hiệu năng, Jaecoo J5 EV sử dụng mô-tơ điện đơn đặt ở cầu trước, cho công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 288 Nm. Theo số liệu thử nghiệm, xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. Nguồn năng lượng đến từ pin 60,9 kWh do BYD cung cấp, cho quãng đường di chuyển khoảng 470 km mỗi lần sạc.

Omoda 4

Omoda 4 hướng đến nhóm khách hàng trẻ thích cá tính mạnh. Ngoại hình gây ấn tượng bởi phần đầu gợi liên tưởng Lamborghini Urus, từ tông màu đến cách tạo hình bề mặt. 

Xe dược trang bị cụm đèn hai tầng: dải LED ban ngày mảnh nằm phía trên cụm đèn chính, tạo ánh nhìn sắc bén.Trung tâm mặt trước là ốp đen bóng với khe hút gió hẹp đặt phía trên biển số, trong khi phần cản trước được cắt xẻ góc cạnh với hốc gió lớn.

Omoda & Jaecoo hé lộ kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam: Jaecoo J5 và Omoda 4 sẽ xuất xưởng từ 2026 752054

Dáng xe càng mạnh mẽ hơn nhờ hốc bánh vuông, tay nắm cửa khí động lực học, cột C sơn đen và mâm hợp kim thể thao. Cụm đèn hậu hình chữ L tích hợp đồ họa tia sét giúp Omoda 4 dễ nhận diện trong phố. Các đường dập kéo dài từ đầu đến đuôi xe tạo độ căng bề mặt và nhấn mạnh thân xe khỏe khoắn.

Khoang lái của Omoda 4 mang tên Starship Cockpit, lấy cảm hứng từ phi thuyền. Giao diện điều khiển hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số hẹp, màn hình dọc lớn ở trung tâm và vô-lăng vát đáy. 

Một nút đỏ đặt trên cụm điều khiển trung tâm gợi nhớ phong cách Lamborghini. Các phím chức năng bố trí xung quanh ghế lái, trong khi hệ thống điều hòa được điều khiển qua màn hình cảm ứng. Cần số đặt trên cột vô-lăng giúp giải phóng không gian.

Omoda & Jaecoo hé lộ kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam: Jaecoo J5 và Omoda 4 sẽ xuất xưởng từ 2026 752055

Dòng sản phẩm tương lai và tham vọng tại Việt Nam

Bên cạnh J5 và O4, O&J chưa công bố thời điểm tung ra các mẫu J6, J8 và C7. Tuy nhiên, hãng đã tiết lộ định hướng hệ truyền động của từng sản phẩm. J6 thuộc phân khúc C, chỉ có bản EV thuần điện. J8 ở phân khúc D, hướng tới sở hữu off-road với động cơ ICE và PHEV. C7 thuộc nhóm C+ với cấu hình tương tự J8, phục vụ nhu cầu SUV gia đình cỡ lớn.

Những thông tin trên cho thấy O&J không chỉ muốn bán xe, mà đang xây dựng nền tảng lâu dài tại Việt Nam. Lựa chọn lắp ráp nội địa, đa dạng hệ truyền động và phát triển mạng lưới đại lý rộng khắp thể hiện quyết tâm của hãng trong việc mở rộng thị trường, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lâu đời.

Góp ý / Báo lỗi
Sự kiệnSEA Games 33
Giành HCB SEA Games, 'mỹ nhân bơi lội' rơi lệ sau câu nói của lãnh đạo
Giành HCB SEA Games, 'mỹ nhân bơi lội' rơi lệ sau câu nói của lãnh đạo
Sau khi giành Huy chương bạc ở nội dung 400m hỗn hợp nữ, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên đã không thể ngăn nổi những giọt nước mắt trong khoảnh khắc trao đổi với lãnh đạo Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam.
Xem thêm

Cập nhật: 01h50 ngày 14/12

TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
1 Thái Lan Thái Lan 95 60 39 194
2 Indonesia Indonesia 31 43 37 111
3 Việt Nam Việt Nam 30 29 54 113
4 Singapore Singapore 19 19 25 63
5 Malaysia Malaysia 16 15 48 79
6 Philippines Philippines 15 23 52 90
7 Myanmar Myanmar 2 12 16 30
8 Lào Lào 2 3 13 18
9 Brunei Brunei 0 1 4 5
10 Đông Timor Đông Timor 0 0 2 2
11 Campuchia Campuchia 0 0 0 0