Thương hiệu ô tô Trung Quốc Omoda & Jaecoo đang thể hiện tầm nhìn chiến lược khi đầu tư mạng lưới trạm sạc trước khi chính thức phân phối xe điện tại Việt Nam.
Dù chưa chính thức phân phối xe điện tại Việt Nam, Omoda & Jaecoo - thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc - đã bắt đầu triển khai mạng lưới trạm sạc điện tại hệ thống đại lý của mình. Đây là bước đi nằm trong thỏa thuận hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc giữa Omoda & Jaecoo và EV Power, được công bố ngày 10/10.
Theo thông tin từ Omoda & Jaecoo Việt Nam, trong tháng 10 vừa qua, hãng đã hoàn tất việc lắp đặt trạm sạc ô tô điện tại ba chi nhánh đại diện ở ba miền Bắc, Trung, Nam. Hiện doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng hệ thống trạm sạc tại các showroom trên toàn quốc.
Đáng chú ý, đại diện Omoda & Jaecoo cho biết các trạm sạc này được thiết kế mở, không giới hạn thương hiệu xe. Nhờ đó, bất kỳ mẫu ô tô điện nào có cổng sạc tương thích đều có thể sử dụng dịch vụ sạc pin tại đây. Đây là một điểm cộng lớn, giúp mở rộng khả năng tiếp cận cho người dùng xe điện nói chung.
Tại Việt Nam, VinFast hiện là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng hệ thống trạm sạc ô tô điện rộng khắp toàn quốc. Sau đó, nhiều nhà sản xuất ô tô khác như Thaco Auto và TMT Motor cũng đang đầu tư mạnh vào mảng này.
Gần đây, Ford và Geely cũng tham gia cuộc đua khi đồng loạt triển khai trạm sạc tại đại lý sau khi giới thiệu xe điện tại thị trường Việt Nam.
Sự xuất hiện của Omoda & Jaecoo tạo thêm động lực cho thị trường, đồng thời đa dạng hóa nguồn cung hạ tầng, một yếu tố then chốt để người dùng Việt mạnh dạn chuyển sang sử dụng xe điện.
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết việc triển khai trạm sạc trước là một phần trong cam kết dài hạn của hãng đối với giao thông xanh. Hãng muốn khẳng định mình không chỉ đến Việt Nam để bán xe, mà còn đầu tư vào hệ sinh thái hỗ trợ người dùng.
Theo kế hoạch, mẫu xe điện đầu tiên của Omoda & Jaecoo sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối quý I hoặc đầu quý II năm 2026. Trước đó, hãng từng mang về trưng bày hai mẫu xe thuần điện là Omoda E5 và Jaecoo J6.
Trong đó, E5 là phiên bản điện hóa của crossover cỡ B Omoda C5, còn J6 thuộc phân khúc SUV cỡ C với phong cách thiết kế vuông vức, khỏe khoắn.



Trang
















