Nhân viên cây xăng rút lại xăng vì không nhận chuyển khoản, khách phải dắt xe máy rời đi

Trang Trang
Thứ tư, 17/12/2025 18:26 PM (GMT+7)
A A+

Vụ việc nhân viên cây xăng từ chối thanh toán chuyển khoản, rút lại xăng của khách đã lan truyền mạnh trên mạng xã hội, thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Ngày 17/12, lãnh đạo UBND phường Tiến Thành (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận đã làm việc với chủ doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Tiến Thành liên quan đến vụ việc nhân viên cửa hàng từ chối hình thức thanh toán chuyển khoản của khách hàng.

Trước đó, vào ngày 15/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Tiến Thành. Theo nội dung clip, một người đàn ông điều khiển xe máy vào cửa hàng để đổ 50.000 đồng tiền xăng. 

Sau khi bơm xong, do không mang theo tiền mặt, người này đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, yêu cầu trên đã bị nhân viên cửa hàng từ chối, dẫn đến tranh cãi giữa hai bên ngay tại khu vực bơm xăng.

Theo hình ảnh trong clip, sau khi lời qua tiếng lại, nhân viên cửa hàng đã dùng bình chứa cùng ống hút để rút lại toàn bộ số xăng vừa bơm vào xe máy của khách. Hành động này khiến người đàn ông buộc phải dắt bộ xe máy rời khỏi cửa hàng, với quãng đường được cho là khoảng 3km.

40df72e081a968f731b8.jpg.avif

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, với nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông cho rằng cách xử lý của nhân viên cửa hàng là cứng nhắc, thiếu linh hoạt và không phù hợp với xu hướng thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng khách hàng nên hỏi rõ về hình thức thanh toán trước khi đổ xăng để tránh những tình huống phát sinh không đáng có cho cả hai bên.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, UBND phường Tiến Thành đã mời chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Tiến Thành đến làm việc. Tại buổi làm việc, chủ doanh nghiệp thừa nhận nhân viên cửa hàng đã có hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp, chưa thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

Chủ doanh nghiệp cũng cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, bản thân không có mặt tại cửa hàng nên không kịp thời can thiệp, xử lý tình huống. Theo quy định nội bộ, doanh nghiệp vẫn cho phép và khuyến khích nhân viên chấp nhận cả hai hình thức thanh toán là tiền mặt và chuyển khoản ngân hàng.

Sau vụ việc, chủ doanh nghiệp đã tổ chức họp toàn bộ nhân viên để rà soát lại quy trình phục vụ khách hàng, đồng thời quán triệt rõ việc tiếp nhận thanh toán linh hoạt theo nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã quyết định cho thôi việc nhân viên trực tiếp liên quan đến sự việc.

Góp ý / Báo lỗi
Xem thêm

Cập nhật: 20h00 ngày 17/12

TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
1 Thái Lan Thái Lan 182 116 78 376
2 Indonesia Indonesia 72 84 90 246
3 Việt Nam Việt Nam 64 68 92 224
4 Singapore Singapore 45 42 62 149
5 Malaysia Malaysia 38 45 104 187
6 Philippines Philippines 37 53 118 208
7 Myanmar Myanmar 3 19 34 56
8 Lào Lào 2 9 20 31
9 Brunei Brunei 1 3 4 8
10 Đông Timor Đông Timor 0 0 3 3
11 Campuchia Campuchia 0 0 0 0