Quảng cáo

Mazda sắp trình làng mẫu ô tô điện EZ-6 EV, dự sẽ thay thế cho Mazda6

Chủ nhật, 21/04/2024 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu sedan thuần điện Mazda EZ-6 EV nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên mẫu ô tô Trung Quốc Changan Deepal SL03.

Nghe nội dung bài viết

Mazda EZ-6 EV dự kiến sẽ thay thế cho Mazda6 sắp bị khai tử

Theo kế hoạch, Mazda6 thế hệ hiện tại sẽ ngừng sản xuất trong năm nay. Thay thế cho nó, một mẫu xe điện hoàn toàn mới sẽ được thương hiệu Nhật Bản Mazda giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra ngay trong tháng 4 này ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ tờ Whichcar của Úc, chiếc xe điện mới này mang tên EZ-6 EV. Đươc biết, đây không phải là phiên bản điện hóa của bất kỳ mẫu xe nào hiện có của Mazda mà là một thiết kế hoàn toàn mới.

mazda-ez-6-ev

Tuy nhiên, EZ-6 EV không phải là sản phẩm do Mazda độc lập phát triển. Thực tế, chiếc Mazda EZ-6 EV sẽ được xây dựng dựa trên mẫu xe Changan Deepal SL03 của Trung Quốc. Điều này không quá bất ngờ, bởi Mazda đang có liên doanh với hãng xe Changan.

Những thông tin đã biết về Mazda EZ-6 EV

Mẫu xe điện mới của Mazda sẽ sử dụng khung gầm EPA1 từ Changan. Dự kiến, Mazda EZ-6 EV sẽ có kích thước tương tự Changan Deepal SL03, còn được biết đến với tên gọi L07 ở Thái Lan. 

Theo đó, Deepal SL03 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.820 x 1.890 x 1.480 (mm) và trục cơ sở dài 2.900 mm. Với những thông số này, EZ-6 EV sẽ nằm trong phân khúc sedan hạng D giống với Mazda6.

changan-deepal-sl03
Thiết kế ngoại thất của Changan Deepal SL03

Hiện tại, Mazda EZ-6 EV được cho là sẽ chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Mazda đã đăng ký thương hiệu "6e" tại châu Âu và các thị trường khác bên ngoài Trung Quốc.

Cho đến nay, thông tin về các thông số vận hành của Mazda EZ-6 EV vẫn còn là điều bí ẩn. Trong khi đó, Changan Deepal SL03 được trang bị động cơ điện đặt trên cầu sau, cho công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. 

Xe sử dụng pin lithium ternary NMC có dung lượng 66,8 kWh, mang đến phạm vi hoạt động 540 km sau mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC.

Mazda sắp trình làng mẫu ô tô điện EZ-6 EV, dự sẽ thay thế cho Mazda6 448142
Hình ảnh đuôi xe của Changan Deepal SL03
Mazda sắp trình làng mẫu ô tô điện EZ-6 EV, dự sẽ thay thế cho Mazda6 448144
Hình ảnh hé lộ đèn hậu của Mazda EZ-6 EV

Bên cạnh đó, Changan Deepal SL03 còn có các trang bị nổi bật bao gồm bảng đồng hồ điện tử 10,5 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, dàn âm thanh 14 loa, Apple CarPlay không dây, màn hình HUD, đèn trang trí nội thất đa sắc, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây,...

Trang bị an toàn trên Changan Deepal SL03 được trang bị khá đầy đủ, bao gồm 6 túi khí, camera 360 độ với khả năng quan sát dưới nắp ca-pô, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái xe trong tắc đường, hỗ trợ chuyển làn.

Ngoài ra còn có cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo mất tập trung lái xe và cảnh báo khoảng cách an toàn.

Mazda sắp trình làng mẫu ô tô điện EZ-6 EV, dự sẽ thay thế cho Mazda6 448143
Thiết kế nội thất của Changan Deepal SL03

Việc ngừng bán Mazda6 chủ yếu do sự sụt giảm trong doanh số các dòng sedan và station wagon tại thị trường Nhật Bản, trong khi các dòng SUV lại ngày càng được ưa chuộng.

Tại Việt Nam, Mazda6 cũng gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng với chỉ 38 chiếc được bán ra trong tháng 03/2024, tổng doanh số từ đầu năm đạt 106 chiếc.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT