Quảng cáo

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này

Thứ hai, 03/06/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại Ấn Độ, Kia Carens hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ ba của thương hiệu ô tô Hàn Quốc với 150.000 chiếc đã bán sau 2 năm ra mắt thị trường này.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 02/2022, Kia Carens đã lần đầu được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Sau hơn hai năm, mẫu MPV cỡ nhỏ của thương hiệu Hàn Quốc đã đạt được thành tích đáng nể với 150.000 xe bán ra, khẳng định vị thế của mình tại thị trường tỷ dân này.

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này 474524

Kia Carens hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ ba của Kia tại Ấn Độ, chỉ sau Sonet và Seltos. Sức hút của mẫu MPV này đến từ giá cả phải chăng, trang bị nổi bật trong phân khúc và động cơ đa dạng. 

Không những thế, mẫu xe này còn đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng khi cung cấp cả phiên bản 6 chỗ và 7 chỗ ngồi.

Thông tin về Kia Carens bán tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, Kia Carens được phân phối với 5 phiên bản gồm Premium, Prestige, Prestige Plus, Luxury và Luxury Plus, trong đó các phiên bản tầm trung và cao cấp là được ưa chuộng nhất. Giá bán của Kia Carens dao động từ 1,052 - 1,967 triệu Rupee (khoảng từ 322 - 602 triệu đồng).

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này 474526

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý của Kia Carens dành cho thị trường Ấn Độ có vô lăng tích hợp lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, tính năng làm mát ghế trước, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời và hệ thống kết nối thông minh Kia Connect.

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này 474527

Kia Carens tại Ấn Độ được cung cấp ba tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 115 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Thứ hai là máy dầu diesel 1.5L, 4 xi-lanh, cho công suất 116 mã lực, đi kèm hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng là máy xăng tăng áp 1.5L mạnh 160 mã lực, đi với hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp hoặc hộp số sàn iMT 6 cấp.

Bên cạnh đó, Kia cũng đang phát triển phiên bản thuần điện của Carens, dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào năm sau.

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này 474528

Doanh số của Kia Carens tại Việt Nam khá ảm đạm

Trong khi đó, tại Việt Nam, Carens vẫn chưa thể ghi nhận doanh số ấn tượng. Mẫu MPV này được lắp ráp và phân phối chính hãng với 8 phiên bản khác nhau, giá bán khá phải chăng từ 589 - 859 triệu đồng.

Trong 4 tháng đầu năm nay, chỉ có 1.186 chiếc Carens được bàn giao đến khách hàng Việt, thấp hơn cả mẫu Carnival dù có giá rẻ hơn.

Khác Việt Nam, MPV cỡ nhỏ Kia Carens bán 'đắt như tôm tươi' tại thị trường tỷ dân này 474529

Nguyên nhân của việc này có thể là do giá bán của Carens cao hơn các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam và thiếu các tính năng an toàn chủ động ADAS. Điều này đã làm giảm sự hấp dẫn của xe đối với người tiêu dùng Việt.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT