Quảng cáo

Honda CR-V và Accord "lĩnh án" triệu hồi do lỗi hộp số

Thứ năm, 24/08/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Hộp số của Honda Accord hybrid và CR-V hybrid đời 2023 được sản xuất không đúng quy cách, có thể dẫn đến tình trạng xe đột ngột dừng hoạt động trên đường.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, việc hộp số được lắp ráp không chính xác đã khiến Honda phải thu hồi một số xe CR-V và Accord phiên bản hybrid.

Lỗi này có thể khiến xe bị mất động lực khi đang chạy trên đường và người lái không thể khởi động lại xe.

2023-Honda-Accord-Touring-1-1024
Honda phải triệu hồi hai dòng xe đời 2023 do lỗi lắp ráp hộp số không đúng quy cách

Theo xác nhận từ Honda, có tổng cộng 19 chiếc CR-V và Accord hybrid đời 2023 bị ảnh hưởng cần phải thu hồi.

Những chiếc này này đều được trang bị cùng một loại hộp số e-CVT. Trong quá trình sản xuất, nắp đậy bộ phân phối lực truyền có thể đã không được lắp ráp đúng cách.

Do vấn đề này không được phát hiện tại nhà máy nên các mảnh vỏ bị hỏng có khả năng di chuyển trong bộ truyền động và cắt dây của bộ phân phối lực truyền khi xe đang chuyển động.

Nếu điều đó xảy ra, xe sẽ mất toàn bộ lực truyền động và người lái sẽ không thể khởi động lại xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe, làm tăng khả năng xảy ra va chạm.

2023-Honda-CR-V-hybrid-2048x1332
Nắp đậy bộ phân phối lực truyền bị hỏng có thể dẫn đến việc xe mất động lực.

Khi xe gặp lỗi, bảng điều khiển có thể sẽ hiển thị cảnh báo. May mắn thay, Honda chỉ nhận được một yêu cầu bảo hành có liên quan đến lỗi này từ một khách hàng được xe cảnh báo "kiểm tra hệ thống sạc".

Đến nay, nhà sản xuất ô tô chưa nhận được thông tin về bất kỳ thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.

Để khắc phục sự cố, Honda sẽ bắt đầu liên hệ với chủ xe bị ảnh hưởng từ ngày 11/10, yêu cầu họ mang xe đến đại lý của hãng. Tại đó, kỹ thuật viên sẽ thay mới hộp số e-CVT miễn phí cho khách hàng.

Honda CR-V hybrid và Accord hybrid
Honda sẽ thay mới hộp số e-CVT miễn phí cho tất cả chiếc xe bị ảnh hưởng

Nhờ cơ chế phát hiện lỗi mới được thêm vào quy trình sản xuất hộp số, vỏ bộ phân phối lực truyền mới (và tất cả các bộ phận trong tương lai) sẽ không gặp phải lỗi sản xuất này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm