Quảng cáo

Google xác nhận bị rò rỉ 2.500 trang tài liệu nội bộ: Phơi bày bí mật về thuật toán tìm kiếm

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 10:48 30/05/2024 GMT+7
Vụ rò rỉ khoảng 2.500 trang tài liệu nội bộ của Google đã bất ngờ tiết lộ cách thức hoạt động của các thuật toán tìm kiếm. Tuy nhiên, Google từ chối đưa ra ý kiến về tính xác thực của bộ tài liệu này.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Google vừa xác nhận việc tài liệu nội bộ dài 2.500 trang bị rò rỉ chứa đầy thông tin về dữ liệu mà công ty thu thập là sự thật.Trước đó, Google đã từ chối bình luận về tính xác thực của các tài liệu này.

Các tài liệu này đề cập chi tiết đến những dữ liệu mà Google đang theo dõi, một số trong đó có thể được sử dụng trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm được bảo vệ nghiêm ngặt của công ty. 

Đồng thời, chúng cũng cung cấp cái nhìn chưa từng có - mặc dù vẫn còn nhiều điểm không rõ ràng - về một trong những hệ thống có ảnh hưởng nhất đến cách thức hình thành web hiện nay.

Davis Thompson, phát ngôn viên của Google, cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo không nên đưa ra những giả định không chính xác về Tìm kiếm (Search) dựa trên thông tin lỗi thời, không đầy đủ hoặc không đúng ngữ cảnh.

Chúng tôi đã chia sẻ thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của Google Tìm kiếm và các loại yếu tố mà hệ thống của chúng tôi xem xét, đồng thời cũng nỗ lực bảo vệ tính toàn vẹn của kết quả tìm kiếm khỏi sự thao túng".

8347997_google

Các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) Rand Fishkin và Mike King là những người đầu tiên biết đến sự tồn tại của tài liệu rò rỉ, và họ đã công bố các phân tích ban đầu về nội dung của chúng vào đầu tuần này.

Tài liệu rò rỉ tiết lộ rằng Google thu thập và có thể sử dụng dữ liệu mà các đại diện của công ty từng nói là không đóng góp vào việc xếp hạng các trang web trên Google Tìm kiếm như lượt nhấp, dữ liệu người dùng Chrome,...

Hàng ngàn trang tài này liệu hoạt động như một kho thông tin cho nhân viên Google, nhưng không rõ những dữ liệu cụ thể nào thực sự được sử dụng để xếp hạng nội dung tìm kiếm, bởi thông tin có thể đã lỗi thời, chỉ được sử dụng cho mục đích đào tạo hoặc được thu thập nhưng không dùng riêng cho Google Tìm kiếm.

Các tài liệu cũng không làm sáng tỏ cách các yếu tố khác nhau được đánh giá trong quá trình tìm kiếm, nếu có.

Tuy nhiên, thông tin được công khai này có khả năng gây ra những ảnh hưởng đáng kể đối với ngành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị và xuất bản.

google-tim-kiem

Google thường rất kín tiếng về cách thức hoạt động của thuật toán tìm kiếm của mình, nhưng những tài liệu này - cùng với lời khai gần đây trong vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ - đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về những yếu tố mà Google đang xem xét khi xếp hạng các trang web.

Những lựa chọn tìm kiếm mà Google đưa ra có ảnh hưởng sâu sắc đến bất kỳ ai dựa vào web để kinh doanh, từ các nhà xuất bản độc lập nhỏ cho đến các nhà hàng và cửa hàng trực tuyến. 

Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của một ngành chuyên tìm cách giải mã hoặc qua mặt thuật toán của Google, dẫn đến những câu trả lời không nhất quán.Mặc dù sự mơ hồ của Google không hỗ trợ nhiều, nhưng tài liệu nội bộ rò rỉ đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về suy nghĩ của công ty.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
30.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT