Quảng cáo

Động cơ tăng áp 2.0L mới của Toyota được đồn đoán sẽ có công suất lên tới gần 600 mã lực

Trang Trang
Thứ năm, 15/08/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, truyền thông Nhật Bản cho rằng động cơ mới có thể được sử dụng cho chiếc Toyota MR2 GRMN, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh (4WD).

Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đang dần chuyển hướng sang sản xuất xe điện, Toyota vẫn kiên định với niềm tin vào tiềm năng của động cơ đốt trong, ưu tiên phát triển xe hybrid hơn là xe thuần điện. 

Tin đồn từ Nhật Bản cho biết, động cơ tăng áp 2.0L mới hiện đang được phát triển bởi Toyota có thể đạt công suất lên tới 592 mã lực ở phiên bản xe đua cao cấp nhất mà không cần đến sự hỗ trợ của hệ thống điện.

Ngoài bản cao cấp, một phiên bản đường trường hiệu suất cao cũng được mong đợi sẽ có công suất đạt 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Một phiên bản có công suất thấp hơn cũng được cho là đang trong quá trình phát triển, với thông số mục tiêu là 296 mã lực và 400 Nm.

Toyota-2.0-liter-Engine

Trích dẫn nguồn tin nội bộ, tạp chí Best Car cho biết phiên bản xe đua của khối động cơ 2.0L này có thể sản sinh công suất đạt tới 592 mã lực, tương đương hơn 300 PS mỗi lít. Hiện tại, chưa rõ dòng xe đua hoặc xe rally nào của Toyota Gazoo Racing sẽ được trang bị động cơ này.

Theo báo cáo, có vẻ Toyota đang cân nhắc phát triển cả phiên bản thuần điện (EV) và động cơ đốt trong (ICE) cho mẫu MR2 roadster tái sinh. 

Có thể là một phiên bản GRMN hiệu suất cao sử dụng động cơ 2.0L đi kèm với hệ thống 4WD GR-Four. Sự kết hợp này có thể được áp dụng cho sự trở lại của mẫu Celica, có khả năng là một chiếc coupe hai cửa với động cơ đặt trước.

Mặc dù những tin đồn này nên được xem xét một cách thận trọng, nhưng tạp chí Best Car cho rằng Toyota MR2 GRMN có thể được sản xuất giới hạn, dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Toyota-MR2-1536x864

Toyota nhiều khả năng sẽ cung cấp tùy chọn hộp số tự động 8 cấp và hộp số sàn 6 cấp, tương tự những tùy chọn có sẵn trên các mẫu GR Corolla và GR Yaris. Mẫu xe này ước tính có giá khoảng 10 triệu yên (khoảng 1,699 tỷ đồng), mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn.

Vào tháng 05/2024, Toyota xác nhận việc phát triển các động cơ 1.5L và 2.0L mới, là một phần trong kế hoạch hợp tác với Subaru và Mazda cho tương lai của động cơ đốt trong (ICE).

Mặc dù nhà sản xuất không cung cấp chi tiết cụ thể, họ nhấn mạnh rằng các động cơ mới sẽ có hiệu quả cao, mạnh mẽ, sẵn sàng cho hybrid và tương thích với nhiên liệu thay thế.

Xem thêm