Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với động cơ lai điện 1.6L tăng áp, thiết kế hiện đại và nhiều trang bị cao cấp, hướng đến khách hàng ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ.
Hyundai Santa Fe Hybrid trình làng khách Việt
Hyundai Santa Fe Hybrid chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ ngày 3/12, đánh dấu lần đầu tiên mẫu SUV cỡ D này có biến thể hybrid.
Với mức niêm yết 1,369 tỷ đồng, đây hiện là phiên bản có giá cao nhất của dòng Santa Fe tại Việt Nam hiện nay, trước đó bản 2.5T Caligraphy (giá 1,365 tỷ đồng) từng giữ vị trí đắt nhất. Tuy nhiên, về trang bị và phong cách thiết kế, Santa Fe Hybrid lại có nhiều tương đồng với bản Prestige tầm trung.
Ở ngoại thất, xe sở hữu bộ mâm 20 inch dạng 5 chấu đơn, đèn pha LED projector kết hợp dải LED chữ H đặc trưng và cửa sổ trời đôi toàn cảnh. Phần hông và đuôi xe không thay đổi so với các cấu hình xăng truyền thống, ngoại trừ ký hiệu "hybrid" đặt trên cửa khoang hành lý giúp người dùng nhận biết đây là biến thể lai điện.
Khoang nội thất cũng duy trì phong cách thiết kế tối giản và hiện đại giống bản Prestige. Nổi bật nhất là cặp màn hình cong 12,3 inch cho cụm kỹ thuật số và hệ thống giải trí trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hệ thống hiển thị kính lái HUD, dàn âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động hai vùng và sạc không dây kép tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn.
Ghế trước có tính năng sưởi và làm mát, hàng ghế sau có riêng chế độ điều hòa và sưởi ấm. Vật liệu cách âm kính hai lớp cùng cần số dạng núm xoay phía sau vô-lăng mang đến trải nghiệm thoải mái và hiện đại cho người lái.
Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Điểm đặc biệt của cấu hình này là hộp số tự động 6 cấp dùng biến mô, thay vì hộp số vô cấp thường gặp trên nhiều mẫu xe hybrid khác. Nhờ vậy, xe đem lại cảm giác sang số tự nhiên hơn, quen thuộc với người dùng thích phong cách vận hành truyền thống.
Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC giúp Santa Fe Hybrid vận hành ổn định trên nhiều điều kiện mặt đường. Bộ pin lithium-ion dung lượng 1,49 kWh nằm dưới hàng ghế thứ hai cho phép xe di chuyển quãng ngắn bằng điện, đồng thời góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Theo công bố từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của Santa Fe Hybrid đạt 5,94 lít/100 km ở đường ngoài đô thị và 6,37 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp.
Về an toàn, Santa Fe Hybrid sở hữu đầy đủ 6 túi khí cùng những công nghệ hỗ trợ hiện đại trong gói SmartSense thế hệ 2. Các tính năng quan trọng bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, giám sát và cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thích ứng và kiểm soát hành trình thích ứng.
Các bản Santa Fe máy xăng có gì?
Hyundai Santa Fe dùng động cơ xăng được phân phối với 4 phiên bản, sắp xếp từ thấp đến cao gồm: Exclusive, Prestige, Calligraphy 2.5 và Calligraphy 2.5 Turbo.Mức giá dao động từ 1,069 tỷ đến 1,369 tỷ đồng.
Trên thế hệ mới, tùy chọn động cơ diesel – vốn khá phổ biến với khách Việt – đã bị loại bỏ. Hyundai chỉ cung cấp động cơ xăng 2.5, gồm loại hút khí tự nhiên và tăng áp.
Ở các phiên bản tiêu chuẩn, xe sử dụng động cơ xăng 2.5 Smartstream Theta III tương tự đời trước nhưng đã được tinh chỉnh để cho công suất tốt hơn: 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động cũng được nâng cấp từ loại 6 cấp lên 8 cấp.
Riêng bản Calligraphy Turbo dùng động cơ 2.5 tăng áp, cho công suất 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 422 Nm trong dải tua 1.700 - 4.000 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp (8DCT) và hiện là mẫu xe có thông số mạnh nhất trong phân khúc.
Trang


















