Quảng cáo

Cận cảnh Toyota FT-3e Concept tại VMS 2024: Ô tô điện 'ngập tràn' màn hình

Trang Trang
Thứ năm, 24/10/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Toyota FT-3e Concept là một trong những mẫu xe ý tưởng hiếm hoi có mặt tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024).

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show - VMS 2024), Toyota đã mang đến mẫu concept FT-3e. Đây là một trong những mẫu xe ý tưởng hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện. 

Được ra mắt lần đầu tại Japan Mobility Show 2023, FT-3e thể hiện tầm nhìn của Toyota về tương lai của xe điện và cách hãng đang định hình sự phát triển trong phân khúc này.

Toyota FT-3e Concept-2

Toyota FT-3e có thể được xem như một bản nâng cấp hoàn thiện từ dòng bZ4X mà hãng đã giới thiệu trước đây. Tuy nhiên, xét đến những khó khăn kỹ thuật mà bZ4X đã gặp phải kể từ khi ra mắt, không loại trừ khả năng FT-3e sẽ thay thế hoàn toàn bZ4X trong tương lai.

Thiết kế của FT-3e tuân theo ngôn ngữ xe điện hiện đại của Toyota. Chiều dài cơ sở lớn kết hợp cùng đầu và đuôi xe ngắn giúp tối ưu kích thước khoang hành khách.

Toyota FT-3e Concept-6

Đầu xe nổi bật với tản nhiệt khép kín và thanh đèn LED mảnh chạy dọc phía trên. Khu vực ca-pô có hai hốc gió chưa rõ chức năng. Cả phần đầu xe và kính chắn gió sau đều được thiết kế để điều hướng luồng khí hiệu quả, tăng tính khí động học cho xe.

Cận cảnh Toyota FT-3e Concept tại VMS 2024: Ô tô điện 'ngập tràn' màn hình 546718

Phần hông xe FT-3e gây chú ý với thiết kế khung kính cửa sổ nhỏ và phần mái cong mượt mà. Một điểm đặc biệt của mẫu concept này là màn hình kỹ thuật số chạy dọc từ thân lên đến cửa xe.

Màn hình này hiển thị nhiều thông tin quan trọng như dung lượng pin, nhiệt độ bên trong xe và chất lượng không khí khi người lái đến gần.

Toyota FT-3e Concept-7

Ở phía sau, đuôi xe nhọn tạo thành trần cong hướng về nắp cốp tạo nên dáng vẻ thanh thoát. Đèn hậu mảnh, vây cá mập, cánh gió và bộ khuếch tán khí cũng là những chi tiết nổi bật của mẫu SUV điện này.

Toyota FT-3e Concept-5

Thông tin về nội thất chưa được công bố nhiều, ngoại trừ việc sử dụng phong cách thiết kế tối giản. Từ những hình ảnh ban đầu của Toyota, có thể thấy khu vực xung quanh vô lăng tròn đơn chấu được trang bị 3 màn hình.

Ngoài ra, trung tâm bảng táp-lô là một màn hình giải trí lớn, và hai bên vô lăng cũng có thêm hai màn hình nhỏ để hiển thị các thông tin cần thiết cho người lái.

Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM.

Xem thêm