Quảng cáo

Ngã rẽ nào cho Eriksen?

Chủ nhật, 24/04/2022 18:29 PM (GMT+7)
A A+

Với những màn trình diễn tốt trong thời gian gần đây, một vài đội bóng lớn tại châu Âu đang muốn có được sự phục vụ của Christian Eriksen.

8 tháng sau sự cố kinh hoàng về tim mạch tại Euro 2020, Christian Eriksen đã tái xuất sân cỏ qua một bản hợp đồng với các giấy tờ pháp lý và y tế phức tạp nhất trong lịch sử bóng đá. Eriksen, với chiếc máy khử rung tim ICD và tấm áo sọc đỏ trắng của Brentford, đã lại tung hoành khắp các sân đấu tại nước Anh, nơi mà cầu thủ người Đan Mạch từng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thập kỷ trước. 

Eriksen tái xuất sân cỏ trong màu áo Brentford. Ảnh: Internet

Tại sân Brentford Community, Eriksen đã chứng tỏ tất cả những gì tốt nhất mình có từ trước tới nay, trong 6 trận đấu được ông Thomas Frank điền tên vào đội hình xuất phát, cầu thủ sinh năm 92 đã có cho mình 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, ngoài ra còn là sự ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Bầy ong. Đặc biệt tính từ quãng thời gian tập trung các đội tuyển quốc gia, màn trình diễn của số 21 Brentford ngày càng trở nên xuất sắc hơn. Eriksen đã có 2 bàn thắng vào lưới Hà Lan và Serbia, trở lại màu áo CLB, Eriksen tiếp tục phá lưới Chelsea và có thêm 1 pha dọn cỗ cho đồng đội trong trận cầu với Watford. 

Với những màn trình diễn xuất sắc gần đây, dễ hiểu vì sao lại rộ lên các tin đồn chuyển nhượng xoay quanh cầu thủ 30 tuổi. Truyền thông châu Âu đang đưa tin, một số CLB tại Ngoại Hạng Anh đang muốn có được sự phục vụ của Christian Eriksen như Manchester United, Leicester City hay chính CLB cũ của tiền vệ người Đan Mạch là Tottenham Hotspur.

Đứng trước viễn cảnh chia tay cậu học trò yêu quý từ thời còn làm việc ở U17 Đan Mạch, HLV trưởng của Brentford, ông Thomas Frank nói: "Tôi muốn nói rằng tôi đang rất tự tin và hy vọng rằng anh ấy sẽ ở lại, nhưng quyết định về tương lai của Christian sẽ chỉ có vào cuối mùa. Tôi hy vọng Christian sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn cho anh ấy và gia đình của mình, và tôi hy vọng lựa chọn đó sẽ là Brentford." 

Tuy vậy, nhiều khả năng Christian Eriksen vẫn sẽ ra đi khi hợp đồng của anh đáo hạn với Brentford. Điểm đến tiềm năng của cầu thủ người Đan Mạch có thể chính là CLB cũ của anh, Tottenham. Tại đó đã có Antonio Conte, người đã từng làm việc chung với Eriksen trong 2 mùa giải tại Inter, HLV người Ý cũng đã tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến cậu học trò có thể chơi bóng một cách thoải mái, đồng thời ông cũng để ngỏ khả năng sẽ ký hợp đồng với cầu thủ sinh năm 92.

Một yếu tố nữa thúc đẩy sự trở về của Eriksen đó là Gà trống thành London cũng đang tha thiết có được một tiền vệ sáng tạo nhằm giảm đi áp lực đầu ra bàn thắng với hàng công, khi mà Harry Kane và Son Heung-min không phải lúc nào cũng tìm thấy nhau trong mọi trận đấu.  

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Christian Eriksen Thomas Frank Brentford Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT