Quảng cáo

Fernandinho tự hào về cuộc hành trình của mình tại Etihad

Thứ bảy, 21/05/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Fernandinho, một trong nhưng viên gạch cuối cùng của những ông chủ người Trung Đông trong công cuộc hóa rồng Manchester City, sẽ chia tay The Citizens vào cuối mùa giải này.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Fernandinho đã chia sẻ anh vô cùng tự hào về những gì đã có cùng Man City, đồng thời ca ngợi HLV Pep Guardiola.

Chuyển đến Manchester City từ Shakhtar Donetsk với bản hợp đồng trị giá 40 triệu Euro vào năm 2013, Fernandinho được đánh giá như một cầu thủ kỳ cựu tại sân vận động Etihad khi đã cống hiến 9 mùa giải tại đây, là công thần cuối cùng còn sót lại trong kỷ nguyên tạo dựng đế chế Manchester City của các ông chủ người Ả Rập. Giờ đây, khi đã 37 tuổi, Fernandinho quyết định chia tay nửa xanh thành Manchester để quay trở về quê nhà Brazil của mình. 

Cùng với Man City, Fernandinho đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, gồm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 6 cúp Carabao, 1 cúp FA và 2 lần nâng cao danh hiệu Community Shield. Tiếc nuối lớn nhất của Fernandinho có lẽ là chưa thể giúp The Citizens chạm tay vào chiếc cúp Champions League mặc dù đã từng ở rất gần nó vào mùa giải năm 2020/21. 

Trả lời phỏng vấn với đài BT Sport về những tháng ngày ở Manchester City, tuyển thủ người Brazil đã nói: "Chỉ có một từ mà tôi có thể dùng để diễn tả, đó là "tự hào". Từ những ngày đầu tiên, suy nghĩ của chúng tôi luôn là giành những chiếc cúp, và chúng tôi đã làm được điều đó." 

"Các cầu thủ, nhân viên đều đã tham gia vào quá trình phát triển của CLB, và khi tôi nhìn lại, tôi cảm thấy thật tự hào. Mọi thứ tôi dự tính đều đã được thự hiện." Fernandinho nói.

Cầu thủ 37 cũng không thể tin được rằng mình đã ở lại sân Etihad lâu đến thế. Nhưng Fernandinho chắc chắn rằng, anh luôn luôn cống hiến 100% khả năng của mình để đạt được các danh hiệu.

Fernandinho đã cống hiến tất cả kể từ ngày đầu tiên đến Etihad. Ảnh: Internet

Là một tiền vệ phòng ngự với lối chơi tương đối thầm lặng, nhưng chính Fernandinho là một trong những cầu thủ có đóng góp rất lớn vào cách vận hành lối chơi của HLV Manuel Pellegrini và sau này là HLV Pep Guardiola.

Trong khi Fernandinho thường xuyên đá cặp với Yaya Toure trong hàng tiền vệ 4 người của Pellegrini, thì dưới triều đại của Guardiola, cầu thủ số 25 là đáy của hàng tiền vệ 3 người, làm bệ phóng cho 2 tiền vệ lệch chơi cao hơn anh như David Silva hay Kevin de Bruyne. 

Tuy đã giành được 2 danh hiệu với Pellegrini, nhưng đối với Fernandinho, Pep mới là HLV đem đến cho anh thứ bóng đá tốt nhất. Cầu thủ 37 tuổi phát biểu: "Khi Pep đến, tôi đã 30 tuổi, vì vậy tôi đã từng làm việc với những nhà cầm quân giỏi trước đó. Nhưng khi tôi bắt đầu làm việc với ông ấy, tôi mới thực sự nhìn bóng đá theo một cách khác." 

"Tôi đã thực sự hiểu bóng đá nhiều hơn, và Pep giúp tôi nhìn bộ môn này với một góc nhìn khác. Ông ấy đã giúp tôi nâng cao trình độ chơi bóng cũng như hiểu bóng đá của mình, điều này thật tuyệt vời." Fernandinho nói. 

Fernandinho ca ngợi Pep đã nâng tầm anh rất nhiều. Ảnh: Internet

Sau khi mùa giải này kết thúc, tuyển thủ người Brazil sẽ quay trở về quê nhà mình để chơi bóng. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện đó, Fernandinho cùng các đồng đội cần phải tập trung cho trận cầu cuối cùng với Aston Villa mùa giải này.

Man City đang nắm trong tay quyền tự quyết để định đoạt chức vô địch EPL. Và nếu làm được điều này, đây sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời dành cho Fernandinho khi anh có thể nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh cuối cùng của mình với tư cách là thủ lĩnh của Manchester City. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fernandinho Manchester City Pep Guardiola Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT