Quảng cáo

Trận Wolves 0-3 Man City lập kỷ lục siêu đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử Ngoại Hạng Anh

Chủ nhật, 18/09/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Wolves và Man City có tới 10 cầu thủ Bồ Đào Nha được đá chính. Đây là con số chưa từng xuất hiện trong lịch sử Ngoại Hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trận Wolves 0-3 Man City tại vòng 8 Ngoại Hạng Anh có tới 10 cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha được ra sân ngay từ đầu. Theo số liệu từ hãng thống kê Opta, đây là trận đấu có số lượng cầu thủ người nước ngoài đá chính nhiều nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. Hay nói cách khác, trước khi "Bầy sói" chạm trán "Man xanh" tại sân vận động Molineux, đấu trường cao nhất xứ sở sương mù chưa từng chứng kiến 10 cầu thủ Bồ Đào Nha cùng xuất phát trong đội hình chính

Trận Wolves 0-3 Man City lập kỷ lục siêu đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử Ngoại Hạng Anh 189064
Cuộc đụng độ giữa Wolves và Man City đã trở thành cuộc "nội chiến" của những cầu thủ Bồ Đào Nha tại Ngoại Hạng Anh

Phía Wolves có 7 cầu thủ, tức hơn nửa đội hình, mang quốc tịch Bồ Đào Nha. Bao gồm: Thủ môn Jose Sa; hàng tiền vệ 3 người Joao Moutinho, đội trưởng Ruben Neves, Matheus Nunes và bộ ba tiền đạo Goncalo Guedes, Daniel Podence, Pedro Neto. Trong đó, Nunes (từ Sporting Lisbon với giá 40,5 triệu bảng Anh) và Guedes (Valencia, 29,34 triệu bảng) là các tân binh. Wolves là một CLB, nhưng luôn được khán giả xem như một ĐTQG Bồ Đào Nha thu nhỏ.

Trên hàng ghế dự bị, HLV người Bồ Đào Nha Bruno Lage vẫn còn trong tay 2 cầu thủ đồng hương, là Toti Gomes và Nelson Semedo. Đó là còn chưa kể tới Chiquinho không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vì dính chấn thương dây chằng.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Wolves đã chia tay 4 cầu thủ Bồ Đào Nha, gồm: Ruben Vinagre (Sporing, 9 triệu bảng), Fabio Silva (Anderlecht, cho mượn), Bruno Jordao (Santa Clara, cho mượn) và Francisco Trincao (Barcelona, hết hạn hợp đồng cho mượn). Tuy nhiên, Bầy sói vẫn còn tới 10 cầu thủ Bồ Đào Nha trong đội hình. 

Trận Wolves 0-3 Man City lập kỷ lục siêu đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử Ngoại Hạng Anh 189065
Wolves 0-3 Man City là trận đấu đậm chất Bồ Đào Nha

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola tung ra sân 3 cầu thủ Bồ Đào Nha, ít hơn 4 người so với Wolves, gồm: Ruben Dias, Joao Cancelo và Bernardo Silva. Ederson Moraes cũng mang 2 quốc tịch: Brazil và Bồ Đào Nha. Bernardo Silva là cầu thủ Bồ Đào Nha nổi bật nhất trận đấu này khi ngôi sao mang áo số 20 kiến tạo cho Erling Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 16.

Người cũ MU sắp có việc mới 'cực xịn', đối thủ lớn nhất của Ten Hag lộ diện

3 cái tên bị Ten Hag 'thải loại' khỏi MU, xuất hiện người khiến ai cũng tiếc nuối

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT