Quảng cáo

Suarez chính thức rời Atletico Madrid

Thứ hai, 16/05/2022 00:42 AM (GMT+7)
A A+

Trên Twitter, Atletico đã chính thức xác nhận sẽ chia tay Luis Suarez sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trước trận gặp Sevilla trên sân nhà tại vòng 37 La Liga, Atletico bất ngờ đưa ra thông báo chính thức về sự ra đi của Suarez và Hector Herrera bằng một bài đăng trên Twitter. "Ở cuối trận đấu, sân vận động Wanda Metropolitano sẽ tổ chức lễ tri ân cho Suarez và Herrera, những cầu thủ sẽ nói lời chia tay với Atletico vào ngày hôm nay. Sau khi trận đấu kết thúc, đừng rời khỏi chỗ ngồi của mình, vì chúng ta sẽ cùng nhau trải qua một khoảnh khắc rất đặc biệt", Atletico viết Tweet. 

Như vậy, Suarez sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do ở phiên chợ hè năm nay, bởi bản hợp đồng được tiền đạo 35 tuổi ký với Los Rojiblancos chỉ có thời hạn đến ngày 30/6 tới. Sau 2 năm gắn bó, Suarez sẽ nói lời chào tạm biệt với Atletico. Hồi tháng 9/2020, câu lạc bộ thủ đô Tây Ban Nha chi ra 7 triệu euro để mua cựu sao Ajax Amsterdam từ Barcelona. 

Kể từ thời điểm đó đến nay, Suarez đã có 81 lần ra sân, 34 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong màu áo Atletico. Trong 2 năm khoác lên mình màu áo đỏ trắng của thành Madrid, tay săn bàn có biệt danh "El Pistolero" góp công lớn vào chức vô địch La Liga 2020/21 của Atletico. Đây cũng là danh hiệu duy nhất mà Suarez có được trong quãng thời gian đầu quân cho đội bóng của HLV Diego Simeone. 

suarez-nang-cup-jpeg-162191480-8420-5950-1621915059-002431
Lần nâng cúp đầu tiên và cũng là cuối cùng của Suarez trong màu áo Atletico

Về tương lai của Suarez sau khi rời khỏi Atletico, theo nhà báo Jose Alvarez Haya của kênh El Chiringuito (Tây Ban Nha), tiền đạo người Uruguay sẵn sàng giảm lương để trở về khoác áo Barca. Một nguồn tin khác của giới truyền thông ở xứ sở bò tót là nhà báo Gerard Romero cho hay, HLV Steven Gerrard đang muốn tái ngộ với Suarez tại Aston Villa.

Gerrard và Suarez từng là đồng đội của nhau tại Liverpool trong giai đoạn 2011 - 2014. 3 câu lạc bộ Brazil là Palmeiras, Corinthians và Atletico Mineiro cùng một vài đội bóng ở Saudi Arabia cũng gửi lời đề nghị tới Suarez. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1987 đã từ chối tất cả vì muốn gia nhập Aston Villa. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez Atletico Madrid Hector Herrera
Xem thêm
TIN NỔI BẬT