Quảng cáo

Cựu sao Inter khen Messi xuất sắc hơn Maradona

Thứ bảy, 16/04/2022 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Alvaro Recoba dành nhiều lời ngợi khen cho Lionel Messi, đồng thời khẳng định Leo xuất sắc hơn huyền thoại Diego Maradona.

"Tôi không xem Pele thi đấu nhưng đã từng theo dõi Maradona chơi bóng. Tuy vậy, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại phải là Messi. Đó là điều không cần phải nghi ngờ gì nữa", Recoba phát biểu trên chương trình Super Deportivo Radio của đài phát thanh Villa Trinidad (Argentina). "17 năm trước, tôi đã coi Messi là cầu thủ hay nhất ở mọi trận đấu".

"Có rất nhiều cầu thủ phi thường. Tuy nhiên, người giỏi nhất thì chắc chắn là Messi. Tôi sẵn sàng bỏ tiền túi ra để xem cậu ấy thi đấu vào mỗi ngày Chủ nhật hàng tuần. Họ khiến Messi gục ngã. Nhưng cậu ấy đã đứng dậy để đoạt chức vô địch Copa America cùng ĐTQG Argentina để giành được sự công nhận. Dù 30 hay 40 năm nữa trôi qua, Messi vẫn sẽ là người xuất sắc nhất lịch sử thôi. Sau đó rồi mới đến Maradona, Ronaldo và một số cầu thủ khác". 

"Khi xem Messi thi đấu trong nhiều năm liền, tôi nhận ra sự khác biệt rất lớn giữa cậu ấy và phần còn lại. Messi có thể qua người mà không cần chạm bóng hay thực hiện một cú lắc hông. Cậu ấy nhìn được khoảng trống để chuyền bóng ở những nơi chẳng có ai nhìn ra. Messi sở hữu khả năng quan sát 360 độ. Không có bất kỳ cầu thủ nào giống Messi cả". 

stuani-jpg.
Recoba chụp ảnh cùng Messi khi siêu sao sinh năm 1987 còn khoác áo Barcelona

Trong sự nghiệp quần đùi áo số kéo dài 21 năm của mình (từ năm 1994 đến năm 2015), Recoba chỉ có đúng 1 lần duy nhất chạm trán Messi trên sân cỏ. Đó là trận Uruguay 1-0 Argentina tại vòng loại World Cup 2006 (ngày 13/10/2005). Trong trận đấu diễn ra tại sân vận động Centenario 17 năm về trước, Recoba được HLV Jorge Fossati bố trí đá chính ngay từ đầu.

Tiền đạo mang áo số 9 thi đấu đến phút thứ 75 rồi rời khỏi sân để nhường chỗ cho Fabian Estoyanoff vào đá thay. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Jose Pekerman tung Messi vào chơi thay Lucho Gonzalez ở phút 65. Hay nói cách khác, Recoba và Messi chỉ cùng nhau có mặt trên sân trong vỏn vẹn 10 phút. 

Recoba chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu cách đây gần 2 thập kỷ, khiến Argentina của Messi phải nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Uruguay. Lúc bấy giờ, Recoba đang đầu quân cho Inter Milan, còn Messi thuộc biên chế Barca. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Alvaro Recoba Diego Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT