Quảng cáo

MU xác định người thay De Gea, là 'chuyên gia bắt penalty' tại C1?

Thứ bảy, 29/10/2022 20:05 PM (GMT+7)
A A+

MU đang rất quyết tâm mang về một cái tên chất lượng phù hợp với tiêu chí của HLV Ten Hag nhằm thay thế vị trí của David De Gea trong khung gỗ.

2022 có lẽ không phải là năm dành cho De Gea khi cuối mùa trước anh cùng với MU chỉ cán đích thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với số bàn thua kỷ lục là 57. Dưới thời tân HLV Ten Hag, dù đã có tiến bộ nhưng anh vẫn bị cho là không phù hợp với chiến thuật do khả năng chơi chân hạn chế.

MU xác định người thay De Gea, là 'chuyên gia bắt penalty' tại C1? 210713
De Gea dù vẫn bắt chính tại MU nhưng chưa bao giờ là mẫu thủ môn ưa thích của HLV Ten Hag

Mới đây, De Gea tiếp tục nhận tin buồn khi tờ AS tiết lộ 55 cầu thủ vào danh sách sơ bộ tham dự VCK World Cup 2022 của đội tuyển Tây Ban Nha. Và dĩ nhiên trong đó không có sự xuất hiện của thủ thành 31 tuổi. Anh từ lâu đã không còn là sự ưu tiên của HLV Luis Enrique, lý do cũng được cho là đến từ khả năng chơi chân không đáp ứng được yêu cầu.

MU xác định người thay De Gea, là 'chuyên gia bắt penalty' tại C1? 210705
De Gea không được HLV Luis Enrique triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022

Chưa dừng lại ở đó, nhiều khả năng vị trí tại MU của De Gea sắp tới cũng sẽ bị lung lay. Theo nhà báo Laurie Whitwell, chuyên gia săn tin về Man Utd của The Athletic, HLV Ten Hag đang tìm kiếm một thủ thành khác để thế chỗ thủ môn người Tây Ban Nha.

Trong khi đó, trang tin ESPN cho hay đội ngũ tuyển trạch của Quỷ đỏ đã phân tích và đánh giá kỹ lưỡng một số cái tên tiềm năng, trong đó tiêu biểu là thủ môn Diogo Costa của Porto. Người gác đền 23 tuổi được coi là bản nâng cấp của De Gea khi anh có sức trẻ, tốc độ, tài phán đoán và ra vào chính xác. Nhưng yếu tố đặc biệt hơn cả đó khả năng chơi chân ấn tượng cùng phản xạ tuyệt vời trong khung gỗ.

MU xác định người thay De Gea, là 'chuyên gia bắt penalty' tại C1? 210706
Thủ thành Diogo Costa đang được cho là mục tiêu số 1 của Man Utd ở vị trí thủ môn

Tuyển thủ Bồ Đào Nha mới đây đã có màn trình diễn vô cùng tại Champions League, góp công lớn giúp Porto vượt qua cả ông lớn Atletico Madrid để giành vé vào vòng knock-out. Trong trận đấu quyết định gặp Club Brugge ở lượt 5 vừa qua, Costa đã thiết lập kỷ lục cản phá 3 quả phạt đền trong một chiến dịch UEFA Champions League (tính từ mùa 2003-04).

Trước đó, trong trận Porto gặp Leverkusen ở lượt 4, Diogo Costa trở thành thủ môn đầu tiên có một kiến tạo và cản phá một quả phạt đền trong cùng một trận đấu tại UEFA Champions League. Tính từ đầu năm 2022, thủ môn 23 đã cản phá tổng cộng 18 quả penalty.

MU xác định người thay De Gea, là 'chuyên gia bắt penalty' tại C1? 210710
Diogo Costa thi đấu cực hay tại Champions League mùa này với tổng cộng 4 pha cản phá phạt đền chỉ sau 5 trận tại vòng bảng

Phong độ xuất sắc khiến Costa ngay lập tức trở thành mục tiêu của nhiều ông lớn tại châu Âu, trong đó có MU. Được biết hợp đồng hiện tại của anh với Porto còn hạn tới năm 2026, kèm điều khoản giải phóng trị giá 60 triệu euro. Nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ đàm phán với đối tác để 'làm mềm' hơn mức giá này.

Còn về phần De Gea, hợp đồng của anh với MU sẽ đáo hạn vào tháng 6/2023. Có thông tin cho rằng thủ thành này sẵn sàng giảm lương để ở lại nhưng kể cả vậy, anh cũng sẽ khó lòng mà giữ được vị trí thủ môn số 1 của MU trong tương lai.

Tin chuyển nhượng tối 29/10: Ronaldo bắn 'tín hiệu' về bến xưa; Messi được mở lối sang Anh?

Chuyển nhượng MU 29/10: Chốt xong hợp đồng với 'Ronaldo thời đại mới'

Những pha cản phá xuất thần của David De Gea cho ĐT Spain (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT