Quảng cáo

MU được 3 đại gia hỏi mua, thời khắc chủ mới lộ diện được xác định

Thứ bảy, 14/01/2023 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ đổi chủ của CLB Man Utd đang tiến triển tốt khi họ nhận được nhiều lời đề nghị từ khắp nơi trên thế giới và thời điểm hoàn tất cũng đã được xác định.

Trực tiếp MU vs Man City, 19h30 hôm nay 14/1

Hồi tháng 11, nhiều nguồn uy tín xứ sở sương mù như Daily Mail, The Athletic đồng loạt đưa tin giới chủ Glazer đang trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư mới cho MU vào đầu năm 2023. Hiện tại đã là tháng 1, giờ vàng đã điểm và các nhà đầu tư đã bắt đầu rục rịch triển khai kế hoạch của mình.

Theo Telegraph, đã có 3 lời đề nghị nghiêm túc được gửi tới nhà Glazer để hỏi mua Man Utd. Những đại gia này được tiết lộ đến từ Mỹ, Trung Đông và châu Á, trong đó bao gồm cả những nhà đầu tư từng hỏi mua Chelsea vào năm ngoái nhưng bất thành.

MU được 3 đại gia hỏi mua, thời khắc chủ mới lộ diện được xác định 242065
Với việc được nhiều lời đề nghị từ khắp nơi trên thế giới, nhà Glazer được cho là đã ấn định thời điểm để hoàn tất thương vụ đổi chủ cho MU.

Tuy nhiên có một điều chưa rõ ràng đó là liệu nhà Glazer sẽ chấm dứt hoàn toàn quyền sở hữu MU sau 18 năm hay chỉ bán đi cổ phần và vẫn sẽ là cổ đông lớn nhất. Giới chủ Quỷ đỏ dự kiến sẽ mở thầu chính thức và báo giá tới các đối tác vào giữa tháng 2 tới. Họ đặt mục tiêu hoàn tất thương vụ ngay trong quý 1 năm 2023, hoặc chậm nhất là tới tháng 4.

Chi tiết về mức giá, MU hiện tại được định giá ở 6-8 tỷ bảng, bao gồm cả khoản nợ mà CLB đang gánh ở mức 680 triệu bảng. Sở dĩ con số này vẫn đang dao động là bởi cả nhà Glazer lẫn các đối tác đều muốn xem xét kỹ lưỡng hơn về khả năng tham dự Champions League của MU mùa tới. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định tới tài chính và triển vọng sinh lời khi đầu tư vào CLB.

Cũng theo Telegraph, khả năng các nhà đầu tư giàu có đến từ Ả Rập Xê Út và Qatar tham gia vào cuộc đua là khá thấp do họ đã sở hữu Newcastle United và Paris Saint Germain. Tuy nhiên, cũng chưa thể loại trừ hoàn toàn hai quốc gia này bởi trước đó khi World Cup diễn ra, đồng sở hữu MU, Avram Glazer được cho là đã bay tới Doha để tổ chức một số cuộc họp mặt không chính thức với đối tác.

MU được 3 đại gia hỏi mua, thời khắc chủ mới lộ diện được xác định 242066
Không ngoại trừ khả năng chủ sở hữu mới của MU sẽ là một tài phiệt đến từ Trung Đông

Trong khi đó ở Mỹ, ngân hàng đầu tư Raine Group có trụ sở tại New York - tổ chức đã từ chối bình luận khi được Telegraph liên hệ, được cho là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành quyền sở hữu MU. Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe, một trong những người giàu nhất nước Anh, cũng đang theo dõi tình hình và có thể dốc hầu bao phụ thuộc vào triển vọng dự Champions League mùa sau của MU.

Man United 3-0 Charlton | Highlights Cúp liên đoàn Anh (nguồn: MUFC)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo