Quảng cáo

Messi đá phạt số 1 châu Âu nhưng vẫn thua 'Beckham mới' về hiệu suất

Thứ hai, 20/02/2023 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù có số bàn thắng trên chấm đá phạt nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng tỷ lệ chuyển hóa các cú sút của Messi lại lép vế so với một chuyên gia khác đến từ Ngoại hạng Anh.

Trở lại sau trận thua thất vọng trước Bayern tại Cúp C1 hồi giữa tuần, PSG mới đây đã có trận thắng đầy cảm xúc trước Lille tại Ligue 1. Có tới 7 bàn thắng được ghi, 4 trong số đó do công của bộ ba MMN bao gồm pha đá phạt thành bàn ở phút bù giờ của Messi.

Bàn thắng trên chấm đá phạt này không chỉ giúp PSG có được chiến thắng quan trọng mà còn đem về cho Messi một cột mốc vô tiền khoáng hậu. Cụ thể, El Pulga đã trở thành cầu thủ đầu tiên đá phạt thành bàn trong vòng 16 năm liên tiếp (2008-2023).

messi-da-phat-1676880461.jpg
Messi ghi bàn thắng trên chấm đá phạt đem về chiến thắng quan trọng cho PSG trước Lille

Theo thống kê của Opta, siêu sao của PSG chính là cầu thủ đá phạt hay nhất châu Âu trong một thập niên trở lại. Cụ thể, tính từ 11/2013, Leo đã có 31 pha lập công trên chấm đá phạt, bỏ xa người xếp thứ hai là tiền vệ James Ward-Prowse tới 14 bàn.

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ chuyển hóa thành bàn, tiền vệ của Southampton lại nhỉnh hơn chủ nhân 7 Quả bóng vàng. Theo đó, Ward-Prowse chỉ mất 112 quả đá phạt để ghi 17 bàn trong cùng khoảng thời gian, đạt tỷ lệ 15,2% so với 9,3% của Messi.

Mới đây nhất, Ward-Prowse tiếp tục ghi bàn trên chấm đá phạt để giúp Southampton thắng tối thiểu ngay trên sân của Chelsea. Pha lập công giúp anh áp sát kỷ lục 18 pha đá phạt trực tiếp thành bàn tại Ngoại hạng Anh của huyền thoại David Beckham. Ward-Prowse cũng từng thừa nhận anh hâm mộ và học hỏi kỹ thuật sút phạt của cựu tiền vệ MU.

bxh-da-phat-1676880511.jpg
Xếp hạng các chân đá phạt cừ nhất châu Âu 10 năm qua xét theo số bàn thắng, số cú sút và hiệu suất

Xếp sau Messi và Ward-Prowse trong bảng xếp hạng cầu thủ sút phạt hay nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu 10 năm qua còn có sự góp mặt của hàng loạt chuyên gia đá phạt như Hakan Calhanoglu, Dani Parejo, Miralem Pjanic...

Trở lại với Messi, bàn thắng vào lưới Lille vừa qua đã nâng tổng số pha đá phạt thành bàn trong sự nghiệp của anh lên con số 61, chỉ còn kém một so với huyền thoại Maradona.

Tuy nhiên, thành tích vẫn còn kém khá xa so với kỷ lục mọi thời đại của 'Vua sút phạt' Juninho với 77 cú sút phạt trực tiếp thành bàn.

Bàn thắng đá phạt đầu tiên của Messi trong màu PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT