Quảng cáo

'Man City có lẽ không phải là CLB tốt nhất cho Haaland'

Thứ hai, 06/02/2023 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn đáng quên trước Tottenham, giới chuyên gia cho rằng Erling Haaland có thể đã đưa ra quyết định sai lầm khi gia nhập Manchester City.

Chuyến làm khách trước Tottenham tại vòng 22 Ngoại hạng Anh đêm qua 5/2 thực sự là một cơn ác mộng với Man City. Sau mắc sai lầm dẫn tới bàn mở tỷ số của Kane, Citizens đã dồn ép đối thủ phần lớn thời gian còn lại của trận đấu nhưng đành bó tay trước hàng thủ Spurs.

Do Kevin De Bruyne được HLV Pep Guardila dự bị nên Haaland chính là niềm hy vọng của CIty trận này. Thế nhưng, màn trình diễn của số 9 là vô cùng thất vọng, kể cả khi tiền vệ người Bỉ được tung vào sân để hỗ trợ ở hiệp 2.

haaland-1-1675643773.jpg
Haaland hoàn toàn tàng hình trước hàng thủ vững chắc của Tottenham

Haaland, người đã ghi tới 25 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 4 cú hat-trick nhưng thậm chí còn có một pha dứt điểm nào trong suốt 90 phút trước Tottenham. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 22 tuổi không sút được quả nào trong một trận đấu kể từ năm 2020.

Sau trận đấu, giới chuyên gia một lần nữa đặt ra câu hỏi liệu lối chơi của Man City có phù hợp với ngôi sao người Na Uy và ngược lại. Bình luận về vấn đề này trên Sky Sports, cựu danh thủ Ngoại hạng Anh, Jamie Carragher cho hay:

"Hãy nhớ về bàn thắng mà Haaland ghi được vào lưới West Ham khi có khoảng trống ở phía sau và tận dụng thành công. Điều đó không xảy ra thường xuyên do lối chơi đặc thù của City. Haaland đến từ một giải đấu chuyên chơi phản công. Mọi người đã thấy tốc độ kinh ngạc của của cậu ấy ở Đức, nhưng chúng tôi không thấy điều đó ở Anh. Haaland có thể đã chọn sai câu lạc bộ để thực sự phát huy được những phẩm chất tốt nhất của bản thân."

Thậm chí, Carragher còn cho rằng Man City từ khi có Haaland không thay đổi là bao về mặt tấn công, nhưng phòng ngự thì kém hơn rõ rệt.

haaland-2-1675643773.jpg
Nhiều ý kiến cho rằng hệ thống của Man City phòng ngự kém hơn kể từ có Haaland trong đội hình

"Haaland có 25 bàn, nhìn chung Man City vẫn ghi được số bàn thắng như mùa trước. Tuy nhiên, họ đã để thủng lưới nhiều hơn và dễ dàng bị phản công. Họ cứ như là một đội bóng khác, nhưng kém hơn mùa trước, với Haaland trong đội hình.

Đó không phải lỗi của cậu ấy. Man City sẽ không chơi kiểu đưa bóng nhanh từ đầu này sang đầu kia sân.

Đó không phải là phong cách của Pep Guardiola. Các cầu thủ của ông ấy cũng không có năng lượng hay sức mạnh để chơi theo cách đó . Man City họ triển khai từ tốn, đẩy đối phương về sát vòng cấm của họ và chơi bóng ở đó."

Gần đây, đại diện của Haaland là bà Rafaela Pimenta gây chú ý khi tiết lộ tiền đạo người Na Uy có quyền tự quyết thời điểm rời Man City để chuyển tới CLB mới trong tương lai.

Bến đỗ lý tưởng nhất được cho là Real Madrid. Tuy nhiên mọi động thái chỉ có thể diễn ra sau năm 2024 khi mà điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 200 triệu euro của Haaland có hiệu lực.

Tự quyết rời Man City, Haaland có bến đỗ vĩ đại nhất thế giới?

Thua Tottenham liên tiếp, HLV Pep Guardiola đưa lý do khiến fan ngán ngẩm

Haaland góp công giúp Man City hạ Liverpool ở Cúp FA (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT