Quảng cáo

Được Messi lựa chọn, ngôi sao 1 tỷ euro sắp cập bến Ngoại hạng Anh?

Thứ ba, 14/03/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin uy tín từ Tây Ban Nha, một ngôi sao sáng của Barca có khả năng sẽ chuyển tới Ngoại hạng Anh do tác động từ các vấn đề của CLB.

Kể từ đầu mùa tới nay, Barca liên tục vướng phải những rắc rối ngoài sân cỏ. Từ việc nợ lương cầu thủ, phải bán tài sản CLB để không bị cấm chuyển nhượng và gần đây là bị buộc tội dùng tiền thao túng trọng tài.

Mới đây nhất, họ tiếp tục phải hứng chịu cú sốc khác liên quan tới mặt nhân sự của đội bóng. Cụ thể, BTC La Liga đã điều tra lại và quyết định không công nhận hợp đồng của tiền vệ Gavi với Barca vừa được ký mới hồi tháng 9 kéo dài tới năm 2026.

Đây được cho là hệ quả của hàng loạt sai phạm trong hoạt động đăng ký cầu thủ, trong đó nghiêm trọng nhất là vượt quá giới hạn chi tiêu và quỹ lương theo quy định của giải đấu.

gavi-barca-1678766598.jpg
Barca đứng trước nguy cơ mất trắng Gavi vào cuối mùa do sai phạm trong đăng ký

Theo đó, hợp đồng chuyên nghiệp hiện tại của Gavi sẽ bị hủy bỏ. Anh vẫn sẽ được thi đấu cho Barca nhưng với tư cách là cầu thủ trẻ và mang số áo 30 thay vì 6. Điều đáng nói là, hợp đồng cầu thủ trẻ của tiền vệ 18 tuổi này chỉ còn hạn tới hết mùa này, nghĩa là sau đó anh có thể ra đi tự do.

Đứng trước thời cơ sở hữu Gavi, các ông lớn châu Âu bên ngoài ngay lập tức đã có động thái tiếp cận thần đồng của Barca. Theo nhà báo Gerard Romero, Liverpool đã gửi lời đề nghị gia nhập Anfield với mức lương 6 triệu euro/mùa cho Gavi sau khi biết anh được phép tự do rời khỏi Barcelona vào cuối mùa.

Trong trường hợp Barca không thể giải quyết sớm các vấn đề tài chính, hoặc đánh đổi cho ra đi một cầu thủ khác, họ có nguy cơ mất trắng Gavi. Khi đó, chuyển tới Ngoại hạng Anh có lẽ sẽ là giải pháp tốt để tiền vệ này tiếp tục phát triển sự nghiệp.

gavi-messi-1678766717.jpg
Gavi từng được Messi chỉ điểm là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới khi bình chọn giải Kopa 2022

Gavi năm nay mới 18 tuổi nhưng đã chiếm được suất đá chính tại Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha. Hồi tháng 9 năm ngoái, cầu thủ này được CLB xứ Catalan trao thưởng bản hợp đồng 4 năm kèm điều khoản giải phóng trị giá tới 1 tỷ euro, cho thấy Braugana coi trọng anh đến nhường nào. Chính huyền thoại của CLB là Lionel Messi cũng từng lựa chọn Gavi là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2022, để rồi sao trẻ Barca chiến thắng chung cuộc tại giải Kopa và Golden Boy.

Gavi nhận áo số 6 huyền thoại tại Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo