Chính thức: Bóng chuyền nữ Long An thành cựu vô địch Cúp Hùng Vương

Thứ tư, 22/03/2023 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Vì không thể cạnh tranh tấm vé tham dự Cúp Hùng Vương 2023, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đã trở thành cựu vương một cách đáng tiếc.

Thiếu vắng Thanh Thúy, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đã mất đi 70% sức mạnh tại mùa giải 2023 và quyết định không sử dụng ngoại binh càng khiến đối bóng gặp nhiều khó khăn hơn. Đầu tiên là đánh rơi chức vô địch Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 khi về đích với vị trí thứ 2. 

Mới nhất là trở thành cựu vương giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 khi mùa giải còn chưa bắt đầu. Nguyên do là đội không giành được tấm vé tham dự giải đấu năm nay vì chỉ xếp hạng 3 tại vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG 2023 (bảng B). 

VTV Bình Điền Long An trở thành cựu vương Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2023 260566
VTV Bình Điền Long An không được tham dự Cúp Hùng Vương 2023 - nơi họ đang giữ chức đương kim vô địch

Đó chỉ là những kết quả báo động đỏ đối với đội hình hiện tại của CLB, cần có một kế hoạch tốt hơn ở vòng 2 diễn ra vào tháng 11 sắp tới và xa hơn nữa là vòng chung kết vào tháng 12 để bảo vệ tấm huy chương đồng. Có lẽ, phía đội bóng đang muốn rèn quân nhà để tăng cường lực lượng nội sau này nếu thực sự không còn Thanh Thúy nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp. 

VTV Bình Điền Long An trở thành cựu vương Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2023 260567
Đội trưởng Kim Thanh cho biết cô và toàn đội đã làm hết sức

Cựu HLV trưởng Lương Nguyễn Ngọc Hiền chia sẻ với chúng tôi tại Đại hộI TDTT toàn quốc 2022 rằng bà có đề xuất thuê ngoại binh ngay tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023. Nhưng do sức khỏe không tốt, bà đã xin rút lui trước khi mùa giải mới bắt đầu và cho HLV Lê Thái Bình lên thay. 

Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương là giải bóng chuyền thường niên trong hệ thống các giải đấu bóng chuyền Việt Nam dành cho các CLB có thành tích tốt nhất vòng 1 VĐQG. Giải do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và tỉnh Phú Thọ đăng cai tổ chức từ năm 2004. Tính đến mùa giải năm 2021, giải đã có 14 lần được tổ chức.

Đương kim vô địch hiện tại là nam Sanest Khánh Hòa và VTV Bình Điền Long An. Đội vô địch nhiều nhất là nam Tràng An Ninh Bình - nay đổi phiên hiệu là Ninh Bình LienVietPostBank và nữ VTV Bình Điền Long An với 5 lần lên ngôi. 

Mùa giải 2023, Cúp Hùng Vương tiếp tục diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (ấn định) từ ngày 23/3 đến 26/3. Ở giải đấu này, các đội đều chỉ thi đấu 2 trận gồm một trận loại trực tiếp và một trận tranh huy chương. Nhà vô địch hiện tại là Sanest Khánh Hòa (nam) và nội dung nữ là VTV Bình Điền Long An (năm nay không giành được vé tham dự). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT