FIBA vinh danh 12 nhân vật bóng rổ vĩ đại vào 'Đại sảnh danh vọng' 2023

Thứ năm, 24/08/2023 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng rổ thế giới vừa tổ chức lễ vinh danh 12 cá nhân được ghi tên vào Đại sảnh danh vọng FIBA 2023 tại Sofitel Philippine Plaza ở Manila, Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng rổ thế giới (gọi tắt là FIBA) đã tổ chức lễ vinh danh 12 nhân vật bóng rổ bước vào Đại sảnh danh vọng 2023 tại Philippines, nơi diễn ra FIBA World Cup bóng rổ nam 2023. Những cái tên này sẽ mãi mãi được ghi nhớ vì những đóng góp to lớn của họ cho môn bóng rổ, để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử bóng rổ thế giới.

12 cái tên xuất hiện tại Đại sảnh danh vọng FIBA 2023 gồm huyền thoại Yao Ming (Trung Quốc), Penny Taylor (Úc), Yuko Oga (Nhật Bản), Katrina McClain (Mỹ), Amaya Valdemoro (Tây Ban Nha), Wlamir Marques (Brazil), Angelo Monteiro dos Santos Victoriano (Angola), Sony Hendrawan (Indonesia); cố VĐV Carlos Loyzaga (Philippines) và Zurab Sakandelidze (Georgia) được truy tặng; đẳng cấp còn có bộ đôi huấn luyện Valerie Garnier (Pháp) và Alessandro Gamba (Ý).

unnamed (3)
Đại sảnh danh vọng FIBA 2023 chào đón 12 VĐV, HLV và cố VĐV vĩ đại

Mở đầu buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ thế giới - ông Hamane Niang đã ca ngợi sự vĩ đại của 12 cá nhân và gửi lời chào khi họ đến Đại sảnh danh vọng FIBA 2023:

"Chúng tôi rất vinh dự được chào đón những nhân vật bóng rổ vĩ đại này đến Đại sảnh danh vọng FIBA 2023, nơi ​​​​không chỉ là một phần truyền thống bóng rổ của chúng tôi. Đây còn là một tổ chức công nhận những người đã đưa môn bóng rổ đạt đến mức độ phổ biến như ngày nay và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo."

Vinh danh 12 nhân vật bóng rổ vĩ đại tại 'Đại sảnh danh vọng' FIBA 2023 317670
Huyền thoại bóng rổ Yao Ming nhận cúp kỷ niệm của Đại sảnh danh vọng FIBA

Đại sảnh danh vọng FIBA ​​là một ngôi đền huyền thoại dành riêng cho những VĐV, HLV vĩ đại đã xây dựng và phát triển kể từ khi bộ môn bóng rổ xuất hiện cho đến khi đạt được vinh quang như ngày nay.

Kể từ năm 2007, FIBA đã đưa những người tạo nên các trận đấu lịch sử vào Đại sảnh danh vọng. Sau đó là các huấn luyện viên, các vận động viên đã đưa đội bóng nước nhà của họ tự hào tại các giải đấu của FIBA, ví dụ như World Cup. Tính đến thời điểm hiện tại đã tôn vinh 180 cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc từ 37 quốc gia đến từ năm châu lục.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT