Đài Bắc Trung Hoa 'tạo địa chấn' trước đội bóng chuyền số 1 Nhật Bản

Thứ tư, 26/04/2023 22:16 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa đã đánh bại đội bóng đến từ Nhật Bản - Hisamitsu Springs đang là ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải với màn lội ngược dòng ngoại mục.

Nội dung chính

Diễn biến trận đấu 

Hiệp 1: Hisamitsu Springs thắng 25-16 King Whale Taipei 

Ngay khi bước vào trận đấu, cả hai đội đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình từ tấn công cho đến phòng thủ, đương nhiên là chiến thuật át chủ bài vẫn còn giữ cho những lúc quan trọng hơn. Sau một hồi giằng co, Hisamitsu đã vượt lên dẫn trước 6-5 và ngày càng nới rộng cách biệt. 

Khoảng cách mà Hisamitsu Springs đã tạo ra cho đối thủ lúc này lên đến 8 điểm với tỷ số 20-12, một tỷ số rất khó để King Whale Taipei lội ngược dòng. Các cô gái Nhật Bản cũng nhanh chóng cho kết thúc trận đấu ngay sau đó với điểm số 25-16. 

Hiệp 2: Hisamitsu Springs thua 21-25 King Whale Taipei 

Có được chiến thắng lợi thế, các chiến binh xứ sở mặt trời mọc đã trở lại mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đội chưa thể tạo nên cách biệt an toàn khi dẫn trước 6-4, sau đó bị King Whale Taipei san bằng và dẫn ngược lại Hisamitsu 7-6. 

Cuộc giằng co tiếp tục diễn ra gây cấn cho đến khi đại diện Đài Bắc Trung Hoa vượt lên dẫn 19-18. Ở bên kia chiến tuyển, Nhật Bản đã mắc khá nhiều sai lầm và để đối thủ liên tiếp ghi điểm. Sau pha tấn công của Beatriz Carvalho, King Whale Taipei đã giành về chiến thắng 25-21 trong sự bất lực của đối thủ. 

Hiệp 3: Hisamitsu Springs thua 22-25 King Whale Taipei 

Thua sâu ở hiệp đấu mở màn nhưng King Wale Taipei lại có chiến thắng đưa trận đấu về thế cân bằng. Và tại hiệp 3, đội tiếp tục một lần nữa đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với tỷ số 25-22. Và bây giờ, King Whale Taipei mới là những người có lợi thế trong ngày hôm nay.  

Hiệp 4: Hisamitsu Springs thắng 26-24 King Whale Taipei 

Sau khi bỏ lỡ hai hiệp đấu, Hisamitsu Springs đã thành công giành về chiến thắng ở hiệp đấu thứ 4 để một lần nữa đưa cục diện về thế cân bằng. Lúc này, BHL đội mới có thể bỏ bớt phần nào gánh nặng trên vai. Tuy nhiên, họ cần mang về chiến thắng ở hiệp đấu thứ 5 để tiếp tục mục tiêu vô địch. 

Hiệp 5: Hisamitsu Springs thua 8-15 King Whale Taipei

Mặc dù không có sự hỗ trợ của Gabriela Oliveira khi phụ công người Brazil phải rời sân tại hiệp đấu thứ 3 vì chấn thương ở chân nhưng toàn đội đã chiến đấu hết mình, thi đấu thay cho người đồng đội đang ngồi ngoài sân. 

Sau 11 điểm bóng, Hisamitsu Springs tạm dẫn trước 5-4 nhưng đã để đối thủ ghi liên tục 4 điểm sau đó. HLV phía Nhật Bản đã phải xin hội ý ngay sau khi King Whale Taipei ghi điểm số thứ 9, đó cũng là lần hội ý cuối cùng của đội khi cách đó 2 điểm bóng (4-6) ông đã ấn chuông một lần. 

Với phong độ đang ở mức cao nhất, King Whale Taipei đã tiến thẳng về đích với chiến thắng 15-8. Cả đội đã ôm chặt lấy nhau để ăn mừng bàn thắng không tưởng này. Trong khi đó, Hisamitsu Springs lộ rõ vẻ thất vọng. 

Đội bóng chuyền nữ Hisamitsu Springs và King Whale Taipei sẽ đối đầu nhau ở trận ra quân giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay. Các chuyên gia châu Á đánh giá cao hai đội bóng này. 

Được biết, đại diện đến từ Nhật Bản mang đội hình gồm 9 cầu thủ trẻ (sinh năm 1998 đến 2004) cùng hai trụ cột là đội trưởng Otake Riho sinh năm 1993, Sakae Erika 1991. Tuy nhiên, đội lại khiến cả châu Á phải ngã ngửa khi thành viên của BHL có mặt tại Việt Nam đến 13 người, nhiều hơn số VĐV thi đấu là 2 người. 

Trực tiếp bóng chuyền CLB nữ châu Á: Nhật Bản vs Đài Bắc Trung Hoa, 19h30 ngày 26/4 273510

Về phía King Whale Taipei, họ mang đội hình mạnh nhất bao gồm 2 tay đập ngoại binh Brazil là đối chuyền Beatriz Carvalho và phụ công Gabriela Oliveira. 

Danh sách cầu thủ của hai đội

Trực tiếp bóng chuyền CLB nữ châu Á: Nhật Bản vs Đài Bắc Trung Hoa, 19h30 ngày 26/4 273495
Danh sách chính thức của CLB Hisamitsu Springs - Nhật Bản tham dự giải bóng chuyền nữ các CLB nữ châu Á 2023
Trực tiếp bóng chuyền CLB nữ châu Á: Nhật Bản vs Đài Bắc Trung Hoa, 19h30 ngày 26/4 273496
Danh sách chính thức của CLB King Whale Taipei - Đài Bắc Trung Hoa tham dự giải bóng chuyền nữ các CLB nữ châu Á 2023
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT