Quảng cáo

Hạ gục Trung Quốc, Việt Nam vào chung kết bóng chuyền CLB nữ châu Á

Thứ hai, 01/05/2023 21:44 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 đã gọi tên chủ nhà Sport Center 1 - Việt Nam sau chiến thắng 3-1 trước đại diện đến từ Trung Quốc tại bán kết diễn ra vào ngày 1/5.

Nghe nội dung bài viết

 

Diễn biến trận đấu

Hiệp 1: Sport Center 1 thua 17-25 Liaoning Donghua

Lúc mới nhập cuộc, Sport Center 1 chơi ngang ngửa với Liaoning Donghua. Nhưng rất nhanh chóng sau đó, đại diện đến từ Trung Quốc đã áp đảo chủ nhà với tỷ số 19-12 và giành về chiến thắng 25-17. Nhìn chung, Liaoning Donghua thi đấu khác xa so với trận đấu với Thái Lan ngày hôm qua.

Hiệp 2: Sport Center 1 thắng 25-23 Liaoning Donghua

Có được chiến thắng lợi thế trên sân khách với hơn 3.000 cổ động viên, các cô gái Trung Quốc càng chơi càng hăng khi dẫn trước 7-2. Đến giữa hiệp 1, Việt Nam lội ngược dòng san bằng 17-17 với đội bóng đến từ Trung Quốc rồi tiếp tục dẫn trước với khoảng cách ngắn (1-2 điểm). 

Đến khi cả hai có đồng điểm số 23-23, Sport Center 1 đã ghi liên tiếp 2 điểm và giành về chiến thắng nghẹt thở. Với chiến thắng này, cả hai đội tạm hòa nhau về tỷ số hiệp đấu và cơ hội để chủ nhà Việt Nam giành chiến thắng bước vào chung kết là vẫn còn. 

Hiệp 3: Sport Center 1 thắng 25-18 Liaoning Donghua

Là đội bóng không được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu, cho đến khi thắng nhọc Iran với tỷ số 3-2 thì NHM trong và ngoài nước càng thực sự lo cho Sport Center 1. Nhưng, những cô gái bé nhỏ ấy đã tạo kỳ tích khi ghi danh vào bán kết đầu tiên trong lịch sử. 

Không chỉ vậy, Sport Center 1 còn là đội bóng duy nhất có thành tích bất bại tại vòng 1 giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023. 

Và bây giờ, lịch sử tiếp tục sẽ được Sport Center 1 viết nên khi mang về thêm một chiến thắng trước Liaoning Donghua tại bán kết. Tỷ số bây giờ là 2-1 nghiêng về Sport Center 1 và họ chỉ cách tấm vé vào chung kết 1 chiến thắng nữa. 

Hiệp 4: Sport Center 1 thắng 25-16 Liaoning Donghua

Với 2 hiệp thua liên tiếp và sức ép của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc, các cầu thủ đội Liaoning Donghua đã phần nào lung lay tâm lí và mất sự tập trung vốn có. Ở chiều ngược lại, chủ nhà Sport Center 1 hừng hực khí thế tiến về đích. 

Cách biệt ngày càng xa 9-5, 17-10, 19-12 là một khoảng cách vô cùng an toàn cho các cô gái Việt Nam. Và họ đã thực sự làm được, điểm số thứ 25 đã được ghi xuống sân Liaoning Donghua bởi Thanh Thúy. Sport Center 1 chính thức bước vào chung kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023. 

Trận chung kết sẽ dễn ra vào lúc 19h30 ngày 2/5 giữa Sport Center 1 và Diamond Food Fine Chef - Air Force. 

Lần đầu góp mặt tại bán kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á, Sport Center 1 đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ NHM nước nhà cho tấm huy chương lịch sử. Nếu thành công giành chiến thắng trước CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) vào tối nay, chúng ta nắm chắc huy chương bạc trong tay. 

Trực tiếp bán kết bóng chuyền CLB nữ châu Á: Việt Nam vs Trung Quốc, 19h30 ngày 1/5 275053
Bóng chuyền nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành huy chương lịch sử

Nếu thất bại, các cô gái Việt Nam vẫn còn cơ hội với tấm huy chương đồng. Đối thủ được xác định là đội thua cuộc trong trận bán kết 1 giữa Diamond Food Fine Chef - Air Force (Thái Lan) và King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo