Quảng cáo

Thua thảm trước ĐKVĐ thế giới, bóng chuyền nữ Thái Lan hết cửa dự tứ kết World Championship

Thứ sáu, 07/10/2022 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Thảm bại trước "bại tướng" Serbia - ĐKVĐ thế giới, Thái Lan đã đóng lại cánh cửa bước vào tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ có cuộc tái ngộ định mệnh với "thủ hạ bại tướng" Serbia - nhà đương kim vô địch thế giới vào tối nay. Trong trận đấu này, Thái Lan bắt buộc phải mang về chiến thắng để tìm lại cơ hội vào tứ kết của mùa giải. 

Nếu để thua, Thái Lan chắc chắn sẽ dừng chân sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc. Hiện tại, phong độ của ĐTQG Thái Lan đang đi xuống khi để thua Canada và Đức, trong khi đó Serbia lại trở thành "độc cô cầu bại" của giải đấu với 7 trận toàn thắng.

Trực tiếp bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022: Thái Lan vs Serbia, 20h00 ngày 7/10 199176
Cách đây 2 tháng, các cô gái Thái đã đánh bại Serbia tại VNL 2022
  • Hiệp 1: Thái Lan 0-1 Serbia (23-25)

Thái Lan đã có một khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước 4-1 trước ĐKVĐ thế giới Serbia. Tưởng chừng, lịch sử đốn hạ "bại tướng" vô địch thế giới sẽ lặp lại nhưng các cô gái xứ chùa vàng đã thất thủ ngay sau đó. Thậm chí còn để đối phương dẫn 9-6. 

Sau nhiều pha bóng giằng co, trận đấu cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết với tỷ số 25-23 thuộc về Serbia.

  • Hiệp 2: Thái Lan 0-2 Serbia (17-25)

Dường như phía Thái Lan không có kế hoạch tiến sâu vào mùa giải nên thi đấu không quá quyết liệt ở hiệp đấu thứ 2. Họ chỉ thể hiện tốt ở nửa hiệp đầu sau đó giậm chân tại chỗ và nhường lại hào quang cho đối thủ. 

Phía bên kia chiến tuyến, Serbia từ việc bị san bằng 12-12 sau đó vươn lên dẫn 13-12 và nối dài chuỗi thắng lên đến 18-12. Chưa dừng lại ở đó, hàng tấn công của nhà đương kim vô địch vẫn tiếp tục cho kích hoạt hàng loạt vụ nổ xuống sân đối đủ và mang về chiến thắng cuối cùng.

  • Hiệp 3: Thái Lan 0-3 Serbia (15-25)

Không còn gì để níu kéo khi đội nhà không còn đủ sức để lội ngược dòng, đoàn quân Thái Lan đã không còn chiến lược nào khác ngoài việc nằm im chịu trận và dâng chiến thắng cho đối thủ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thái Lan sẽ kết thúc hành trình tại giải đấu thế giới tại vòng 1/8.

Với chiến thắng này, Serbia đã nâng chuỗi trận bất bại của mình tại mùa giải lên đến con số 8.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo