Thua sốc Việt Nam, Hàn Quốc ngậm đắng rời Top 4 châu Á từ khi giải đấu ra đời

Thứ hai, 04/09/2023 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Hàn Quốc chính thức rời Top 4 đội mạnh nhất giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á kể từ khi giải đấu được tổ chức, nguyên do lớn nhất là trận thua sốc trước Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận ra quân giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã nhận thất bại trước Việt Nam, suýt phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Theo thể thức thi đấu được công bố, Hàn Quốc phải sử dụng lại kết quả của trận đấu với Việt Nam tại vòng 8 đội (vòng phân loại). 

Tại vòng 8 đội, Hàn Quốc thua 0-3 Thái Lan và thắng 3-0 Australia. Nhưng khi cộng thêm kết quả của vòng bảng, Hàn Quốc xếp thứ ba bảng E và lỡ cơ hội vào bán kết. Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á Hàn Quốc không xuất hiện tại Top 4 đội mạnh nhất kể từ khi giải đấu ra đời. 

Thua sốc Việt Nam, Hàn Quốc lần đầu rời Top 4 châu Á từ khi giải đấu ra đời 322152
Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc nhận cú sốc rời Top 4 đội mạnh nhất giải vô địch châu Á kể từ khi giải đấu được tổ chức

Không rõ số phận của đội bóng sẽ như thế nào khi không hoàn thành mục tiêu vào bán kết nhưng với kết quả này đội bóng đã nhận về không ít lời ác ý từ người hâm mộ khi thành tích bết bát từ đấu trường thế giới cho đến châu lục. Thậm chí, trong năm 2023 họ mới có chiến thắng đầu tiên trước Australia, một trong những đội bóng yếu nhất giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Nhưng lỗi cũng không phải hoàn toàn do các cầu thủ thi đấu không tốt mà vì cuộc khủng hoảng lực lượng sau Olympic Tokyo 2020, nơi Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trẻ hóa đội hình, bắt đầu mọi thứ từ vạch xuất phát.

Ngày mai, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc sẽ bước vào vòng phân hạng 5-8 với Ấn Độ. Nếu giành chiến thắng, Hàn Quốc sẽ đánh trận tranh hạng 5 với đội giành chiến thắng trong cặp đấu Australia với Kazakhstan. Nếu Hàn Quốc thua Ấn Độ thì sẽ đánh trận tranh hạng 7 với đội thua cuộc trong cặp đấu trên.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT