Thua Việt Nam, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng châu Á

Thứ năm, 31/08/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc thua ngược 2-3 trước Việt Nam ở trận ra quân giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, nguy cơ không thể đi tiếp vào vòng trong.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đã chính thức khởi tranh vào hôm qua 30/8 với sự góp mặt của 16 đội tuyển bóng chuyền nữ hàng đầu châu lục. Gây bất ngờ trong ngày mở màn đó là chiến thắng ngược dòng không tưởng của đội tuyển Việt Nam trước Hàn Quốc, khiến đội bóng "xứ kim chi" bị tụt 3 bậc trên BXH thế giới và phải đối mặt nguy cơ bị lại từ vòng bảng.

Thua Việt Nam, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng châu Á 320879
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Hàn Quốc

Với mục tiêu góp bảo vệ HCĐ giải bóng chuyền nữ châu Á 2023, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã cho biết đội tích cực tập luyện sau khi trở về từ Volleyball Nations League 2023. Tuy nhiên, sau trận thua Việt Nam thì kế hoạch được vẽ ra trước đó của họ đã bị thay đổi. 

Để đi tiếp vào vòng trong, Hàn Quốc không còn bất kỳ sự lựa chọn nào mà phải giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại của vòng bảng trước Đài Bắc Trung Hoa và Uzbekistan, nếu không sẽ phải dừng chân ngay vòng loại.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho giải đấu và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có mặt tại bán kết. Tôi biết rằng Hàn Quốc có thể sẽ gặp Thái Lan ở bán kết, nhưng trước mắt chúng tôi sẽ phải vượt qua vòng bảng của mình và Thái Lan cũng vậy. Thái Lan sẽ phải vượt qua bảng đấu của họ và chúng tôi cũng nên vượt qua bảng đấu của mình”, huấn luyện viên trưởng Hàn Quốc Hernandez Gonzalez Cesar nói trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Thua Việt Nam, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị loại từ vòng bảng châu Á 320912
HLV Hernandez Gonzalez Cesar đã cố gắng giúp đỡ Hàn Quốc vượt qua khủng hoảng lực lượng trong suốt thời gian qua

Nếu không thể giữ vững thành tích ở châu Á, HLV Hernandez Gonzalez Cesar và các học trò sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong những hành trình sắp tới. Nguyên nhân là vì Hàn Quốc bị khủng hoảng lực lượng nên mới dẫn đến thành tích không tốt.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT