Thanh Thúy bóng chuyền xuất ngoại, lương gấp đôi Quang Hải ở Châu Âu

Thứ sáu, 05/08/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Ngã ngửa khi biết được mức lương của 2 ngôi sao hàng đầu của bóng đá và bóng chuyền Việt Nam khi xuất ngoại, Thanh Thúy 1m93 vượt xa lương Quang Hải.

Nghe nội dung bài viết

Quang Hải và Thanh Thúy là hai cái tên đình đám nhất làng bóng đábóng chuyền Việt Nam thời điểm hiện tại. Vừa qua, cả hai ngôi sao này đã quyết định xuất ngoại, trùng hợp là cùng ký bản hợp đồng 2 năm. 

Thanh Thúy xuất ngoại, lương 1 mùa bằng Quang Hải chơi bóng tại Châu Âu 2 năm 165558

Theo đó, ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam - Nguyễn  Quang Hải đã đến Pháp và thi đấu cho CLB Pau FC tại Ligue 2.

Còn Thanh Thúy, cô đã xuất phát đến Nhật Bản vào ngày 1/8 để cùng đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats để chuẩn bị cho V.League Division 1 Women 2022-23. 

Lương 1 mùa của Thanh Thúy bằng Quang Hải chơi bóng tại Pau FC 2 năm 

Được biết, mức lương của Quang Hải được các trang báo lớn của Pháp tiết lộ là 2.000 euro/ 1 tuần (khoảng 50 triệu đồng). Theo đó, Quang Hải sẽ nhận được 104 tuần lương tại Pau FC sẽ là 5,2 tỷ đồng cho 2 năm.

Khác với Quang Hải, Thanh Thúy nhận lương theo mùa giải với mức lương tăng thấp nhất 20% so với mùa trước là 220.000 USD/ 1 mùa.

Như vậy, với bản hợp đồng 2 năm được Thanh Thúy và VTV Bình Điền Long An đã ký cùng PFU BlueCats trong năm nay, Thanh Thúy sẽ bỏ túi "ngót nghét" khoảng 12 tỷ đồng, tức là khoảng 6 tỷ/ 1 năm và gấp đôi số tiền mà Quang Hải nhận được khi chơi tại Châu Âu.

Thanh Thúy xuất ngoại, lương 1 mùa bằng Quang Hải chơi bóng tại Châu Âu 2 năm 165560

Đây chỉ là con số ước tính về mức lương trung bình của hai ngôi sao này và chưa tính đến tiền lót tay (nếu có) và tiền thưởng.

Mùa giải 2021-22, Trần Thị Thanh Thúy - VTV Bình Điền Long An trở lại quay trở lại Nhật Bản lần thứ 2 với bản hợp đồng "mới toanh" cùng đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats - đội bóng xếp hạng 9 tại V.League Division 1 Women. 

Tưởng chừng sẽ là một mùa giải không quá nổi bật với chủ công số 1 Việt Nam khi phải "đánh phụ công" tại PFU BlueCats. Nhưng những gì diễn biến trên sân đã khiến toàn bộ những người có mặt trên sân hay xem qua phát sóng trực tiếp phải chết lặng. 

Thanh Thúy đã tạo nên nỗi khiếp sợ cho toàn bộ giải đấu với hàng chắn chất lượng cùng những pha nổ bom từ phía sau vạch 3m. Trận đấu ghi dấu ấn của cô và toàn đội là đánh bại nhà đương kim vô địch NEC Rocket với tỷ số 3-0 (25-222, 25-22, 25-21).

Tuy nhiên, đội đã bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sau đó là một số trụ cột dính chấn thương nên phong độ đi xuống. Chung cuộc, PFU BlueCats cán đích với vị trí thứ 8, tăng 1 bậc so với mùa giải trước.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bóng đá Bóng chuyền Việt Nam Quang Hải Pau FC Nguyễn Quang Hải Thanh Thúy Trần Thị Thanh Thúy PFU BluCats Đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats V.League Division 1 Women
Xem thêm
TIN NỔI BẬT