Thanathat Thaweerat - ngoại binh bóng chuyền Thái Lan tiếp theo đến Việt Nam

Thứ sáu, 03/02/2023 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Hợp đồng giữa Thanathat Thaweerat - tay đập sinh năm 2000 đến từ Thái Lan và 1 CLB bóng chuyền nam Việt Nam cơ bản đã hoàn tất.

Thị trường chuyển nhượng ngoại binh của làng bóng chuyền Việt Nam đang là tâm điểm trước thềm VĐQG 2023, một số CLB đã tìm được cho mình những ngoại binh chất lượng đến từ các nước trong khu vực châu Á, thậm chí là châu Âu.

Mới nhất là bản hợp đồng giữa Thanathat Thaweerat - CLB Koh Kood Cabana (Thái Lan) với một đội bóng chuyền nam đang thi đấu tại giải VĐQG 2023. Thông tin đã đưọc CLB xác thực với chúng tôi, tuy nhiên vẫn chưa thể tiết lộ danh tính của đội bóng. 

Thanathat Thaweerat - ngoại binh tiếp theo cập bến bóng chuyền Việt Nam-245846
Thanathat Thaweerat sẽ đến Việt Nam vào giữa tháng 2

Chia sẻ với chúng tôi về quyết định đến Việt Nam, Thanathat Thaweerat nói: "Tôi đã nhận được lời mời từ phía Việt Nam để tham dự giải bóng chuyền VĐQG 2023. Sau khi làm việc với Koh Kood Cabana và CLB đến từ Việt Nam, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận và tôi sẽ đến Việt Nam trong thời gian tới. 

Tôi rất vui khi được các đội bóng quốc tế biết đến. Tôi rất vui khi nhận được lời mời gia nhập đến từ Việt Nam. Tôi sẽ thi đấu tốt nhất có thể trong lần xuất ngoại này."

Thanathat Thaweerat - ngoại binh tiếp theo cập bến bóng chuyền Việt Nam 245868
Thanathat Thaweerat trong 1 pha tấn công trước Diamond Food - đội bóng đang xếp thứ 2 Thailand Legaue

Thanathat Thaweerat sinh năm 2000, hiện đang hoạt động tại CLB Koh Kood Cabana ở giải VĐQG Thái Lan - Thailand Volleyball League. Năm 2022, tay đập này đã được triệu tập lên ĐTQG để đến SEA Games 31 nhưng đã không thành công góp mặt trong đội hình chính thức .

Thanathat Thaweerat sở hữu chiều cao 1m89 và sức bật lên đến 3m35 và là tay đập hàng đầu của đội bóng. Trong tuần thi đấu vừa qua (tuần 10), anh đã góp mặt trong đội hình được vinh danh của tuần - VĐV chắn bóng xuất sắc nhất.

Thanathat Thaweerat - ngoại binh tiếp theo cập bến bóng chuyền Việt Nam 245855
Thanathat Thaweerat ghi được 15 điểm trong trận đấu của tuần 10 với 10 điểm tấn công, 3 block và 2 ace trước Diamond Food

Tại vòng 1, Thanathat Thaweerat cũng từng được vinh danh trong đội hình xuất sắc tuần. Thậm chí, anh còn lọt vào top 5 những tay đập ghi nhiều điểm nhất vòng 1 Thailand Volleyball League với vị trí thứ 4. Được biết, anh ghi được tổng cộng 101 điểm, trong đó 89 điểm là tấn công, 11 điểm chắn bóng và 1 điểm phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Thanathat Thaweerat - ngoại binh tiếp theo cập bến bóng chuyền Việt Nam 245852
Thanathat Thaweerat đứng thứ 4 các tay đập ghi nhiều điểm nhất vòng 1 Thailand Volleyball League

Thông tin về Thanathat Thaweerat 

Năm sinh: 2000

Chiều cao: 1m89

Bật đà: 3m35

Bật chắn: 3m25

CLB hiện tại: Koh Kood Cabana

2 VĐV bóng chuyền Hàn Quốc nhảy 'See tình' cực cuốn, nhan sắc số 12 gây sốt

Bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT