Cầu lông Thái Lan bất ngờ vì nhân tài sở hữu 3 HCV SEA Games giải nghệ

Thứ hai, 05/06/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Puttita Supajirakul - nữ VĐV từng mang về 3 tấm HCV cầu lông đồng đội đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp sau 1 thập kỷ cống hiến cho Thể thao nước nhà.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, nữ tay vợt xuất sắc nhất của cầu lông Thái Lan Puttita Supajirakul - tay đập đầu tiên giành huy chương tại giải vô địch thế giới nội dung đôi (Huy chương đồng năm 2022) đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp sau 10 năm thi đấu đỉnh cao.

Thái Lan bất ngờ vì nhân tài sở hữu 3 HCV cầu lông SEA Games giải nghệ 288421
Puttita Supajirakul thông báo giải nghệ tại Thailand Open 2023

Chia sẻ với truyền thông tại Thailand Open 2023, Puttita Supajirakul  nói: "Tôi đã quyết định nghỉ thi đấu cầu lông sau 10 năm. Đó là khoảng thời gian đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi mặc dù một số mục tiêu được thực hiện và một số lại thất bại, nhưng tất cả đều là những trải nghiệm quý giá đối với tôi. Tôi không hối tiếc chút nào khi đã chọn gắn bó với cầu lông.

Xin cảm ơn những người đã hỗ trợ tôi ngay từ những bước đi đầu tiên cho đến hành trình cuối cùng. Cảm ơn gia đình và đồng đội, những người xung quanh luôn ở bên động viên tôi, trao yêu thương và nguồn năng lượng tích cực khi tôi gục ngã. Cuối cùng xin cảm ơn tất cả NHM. Cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng mình".

Thái Lan bất ngờ vì nhân tài sở hữu 3 HCV cầu lông SEA Games giải nghệ 288426
Puttita Supajirakul chụp ảnh cùng NHM tại Thailand Open 2023

Tấm huy chương đồng tại World Cup 2022 cũng là tấm huy chương cuối cùng trong sự nghiệp của Puttita Supajirakul. Trước đó, cô có 3 huy chương vàng SEA Games tại 3 kỳ liên tiếp (2015-2019). Thứ hạng cao nhất mà cô từng chạm đến là vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới. 

Quyết định giải nghệ ở tuổi 27 của Puttita Supajirakul là một sự tính toán hợp lý khi tay đập này đã dần mất phong độ trong vài năm gần đây. Bên cạnh đó, các tay vợt trẻ đang lên có thành tích khủng cũng là một trong những lý do để Puttita Supajirakul dừng sự nghiệp khi còn thi đấu đỉnh cao. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm