Xếp thứ 4 Cúp Châu Á, ĐTVN chỉ nhận thưởng đúng 100 triệu từ Liên đoàn

Thứ ba, 06/09/2022 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Ngã ngửa với số tiền thưởng mà ĐTVN nhận được sau khi trở lại Top 4 đội mạnh nhất AVC Cup sau 10 năm, tự hỏi bao giờ mới được quan tâm và đầu tư nhiều hơn.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa tái thiết lập kỷ lục tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 khi xuất hiện tại bán kết mùa giải. Mặc dù không đạt được thứ hạng cao nhưng việc dừng lại ở top 4 đã chứng minh được sự phát triển của nền bóng chuyền Việt Nam sau 10 năm "đội hình vàng" tan rã. 

Tái thiết lập lịch sử tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á, ĐTVN nhận thưởng bao nhiêu? 182302
Đội tuyển Việt Nam đại náo Cúp bóng chuyền nữ Châu Á, trở lại top 4 mùa giải sau 10 năm

Tuy lọt vào bán kết nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ nhận được 100 triệu đồng từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam do Tổng thư ký - ông Nguyễn Trí Trường đại diện công bố trao thưởng. Số tiền này sẽ được bàn giao cho đội sau khi trở lại Việt Nam. 

Qua đây, chúng ta cũng thấy được rằng việc các nhà tài trợ vào bộ môn còn quá ít ỏi, 100 triệu đồng mà chia ra cho 18 người (bao gồm BHL) thì cũng chẳng đáng là bao, có khi các HLV lại nhường cho các học trò để họ có thêm động lực. 

Tái thiết lập lịch sử tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á, ĐTVN nhận thưởng bao nhiêu? 182298
Tiền thưởng của đội tuyển Việt Nam nhận được so với SEA Games do Liên đoàn thưởng nóng là ít hơn 200 triệu đồng

Một số NHM cho rằng Liên đoàn nên trao thưởng nhiều hơn nhưng số tiền vận động được từ nhà tài trợ là khiêm tốn, thậm chí có thể nói "có tiền thưởng là còn mừng". 

Sắp tới đây, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có thể nhận thêm 20.000 USD (gần 50 triệu đồng) tại giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix nếu giành được ngôi Á quân. Các mức thưởng còn lại của giải đấu lần lượt là: đội vô địch - 25.000 USD, đội xếp thứ 3 - 15.000 USD và đội xếp thứ 4 là 10.000 USD. 

Được biết, giải đấu chỉ có 4 đội tại khu vực Đông Nam Á tham dự là Thái Lan (chủ nhà), Việt Nam, Indonesia và Philippines tham dự. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT