Số 1 thế giới Djokovic bị loại sốc ở giải tennis Monte Carlo Masters 2023

Thứ sáu, 14/04/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã thất thủ trước đàn em Lorenzo Musetti 21 tuổi tại vòng 3 giải quần vợt Monte Carlo Masters 2023.

Tâm điểm của vòng 3 giải tennis Monte Carlo Masters 2023 là trận đấu giữa số 1 thế giới Novak Djokovic và  tay vợt đang nổi Lorenzo Musetti. Trước khi trận đấu diễn ra, các chuyên gia đều không dám chắc chiến thắng thuộc về một ai. 

Số 1 thế giới Djokovic thừa nhận phong độ kém trước tay vợt hạng 21 268957
Novak Djokovic (trái) đấu với Lorenzo Musetti (phải)

Nguyên do là Lorenzo Musetti chỉ mất chưa đầy 4 năm để có được vị trí hiện tại (21 thế giới). Xuất phát của tay vợt trẻ 21 tuổi cũng không phải dạng vừa khi nhận danh hiệu tay vợt trẻ số 1 thế giới khi chỉ mới 17 tuổi (2019). 

Trong khi đó, Novak Djokovic chỉ mới trở lại ngôi vị số 1 và có chiến thắng vô cùng vất vả ở vòng 2 trước Ivan Gakhov (hạng 198 thế giới). Thậm chí, số 1 thế giới mất 1 giờ 10 phút để mang về chiến thắng sau loạt tie-break ở set 1.

Djokovic thừa nhận phong độ kém, chúc mừng Lorenzo Musetti

Ở hiệp đấu đầu tiên, Novak Djokovic đã nhanh chóng mang về chiến thắng 6-4. Trở lại ở hiệp 2, số 1 thế giới tiếp tục nắm quyền kiểm soát (4-2) nhưng đã không thể giữ vững phong độ khi bị đối thủ liên tục bẻ giao bóng 5 lần. Thậm chí, anh đã để thua đáng tiếc sau ván thứ 11 với tỷ số 5-7. 

Số 1 thế giới Djokovic thừa nhận phong độ kém trước tay vợt hạng 21 268961
Lorenzo Musetti ăn mừng khi gỡ hòa 1-1 với số 1 thế giới

Lúc này, Djokovic đã mất bình tĩnh và đập mạnh vợt đang thi đấu xuống đất. Sau đó, trận đấu tạm dừng vì trời mưa. Ở hiệp đấu quyết định, Lorenzo Musetti bất ngờ vượt lên giành về chiến thắng 6-4.

Số 1 thế giới Djokovic thừa nhận phong độ kém trước tay vợt hạng 21 268960
Novak Djokovic tự tay phá hủy vợt thi đấu của mình (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ sau trận đấu, Djokovic thừa nhận màn trình diễn kém cỏi của mình: "Hiện tại cảm giác của tôi rất tệ vì tôi đã thua trận đấu, đồng thời tôi cũng gửi lời chúc mừng Musetti vì cậu ấy đã rất nỗ lực trong những thời điểm quan trọng."

Phía bên kia chiến tuyến, Lorenzo Musetti cho biết là đang cố kiềm chế nước mắt vì quá xúc động với chiến thắng này: "Tôi đang cố gắng để không khóc vì đó là một giấc mơ đối với tôi. Đánh bại Novak là một điều ý nghĩa đối với tôi. Đây thực sự là một chiến thắng đầy cảm xúc. Chúng tôi đã trải qua một trận đấu dài với điều kiện khó khăn, bầu trời nổi gió và lạnh, thậm chí là đã có mưa rơi."

Số 1 thế giới Djokovic thừa nhận phong độ kém trước tay vợt hạng 21 268958
Lorenzo Musetti lần đầu niếm mùi chiến thắng sau 4 lần cuối đầu trước Djokovic
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT