Phụ công bóng chuyền Trà Giang 'lần đầu' nếm mùi chiến thắng tại Thái Lan

Thứ hai, 06/02/2023 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Phụ công bóng chuyền Việt Nam - Đinh Thị Trà Giang đã thành công mang về chiến thắng đầu tiên trong lần xuất ngoại lịch sử.

Mặc dù đã thi đấu tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan - Thailand Volleyball League 2022/23 đã được 3 trận nhưng Trà Giang vẫn chưa thể cùng các đồng đội nếm trải mùi vị chiến thắng. Được biết, cả 3 trận trước đó thì 3BB Nakornnont đều gặp những ứng cử viên hàng đầu của ngôi vô địch. 

Tại lần ra quân thứ 4, 3BB Nakornnont đã thành công mang về chiến thắng đầu tiên của vòng 2 trước CLB Salming RSU VC - đội bóng xếp thứ 5 VĐQG Thái Lan. Được biết, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Trà Giang trên đất Thái.

Phụ công bóng chuyền Trà Giang 'lần đầu' nếm mùi chiến thắng tại Thái Lan 246494
Trà Giang và các đồng đội tại 3BB Nakornnont mang về chiến thắng 3-1

Trong trận đấu này, tay tập đến từ Việt Nam đã ghi được 11 điểm với 9 điểm tấn công, 1 điểm chắn bóng và 1 điểm phát bóng ghi điểm trực tiếp. Thành tích này xếp thứ 3 của đội, người ghi điểm nhiều nhất là đối chuyền Sineenat Phocharoern với 17 điểm, đứng thứ 2 là chủ công Aonanong Saisri với 16 điểm. 

Cách đây 2 tuần, Trà Giang đã nhận được danh hiệu phụ công xuất sắc nhất tuần 9 sau 2 trận ra quân. Đáng nói hơn, cả hai trận đấu đó Trà Giang đều nhận về thất bại chung cuộc. 

Phụ công bóng chuyền Trà Giang 'lần đầu' nếm mùi chiến thắng tại Thái Lan 246502
Trà Giang nhận danh hiệu phụ công xuất sắc nhất tuần 9 giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan

Đinh Thị Trà Giang sinh năm 1992, vừa kết thúc hợp đồng với CLB bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình và đầu quân cho CLB 3BB Nakornnont tại Thái Lan đến hết tháng 2 năm 2023. Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng với lối đánh linh hoạt kết hợp với những pha bật nhảy khéo léo và cổ tay dẻo, Trà Giang luôn là người ghi điểm thuộc hàng top của đội.

Thi đấu 16 mùa giải tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia, Trà Giang là một trong số ít những cầu thủ nữ thi đấu cho nhiều đội nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Cụ thể, Trà Giang đã 6 lần chuyển CLB và khoác áo 5 đội bóng là Vietso Petro, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, EDU Capital Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình. Có thể, những con số này sẽ tiếp tục có sự thay đổi vào năm 2023.

Assanaphan Chantajorn gia nhập đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Bí ẩn về đội bóng chuyền nam Đà Nẵng - lần đầu tham dự giải VĐQG

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT