Ôm mộng lớn, bóng chuyền nam Campuchia 'suýt thua cay đắng' trên sân nhà

Chủ nhật, 16/10/2022 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Với đội hình thử nghiệm mới cho SEA Games 32, HLV Jun Li đã nhận về hàng loạt thất bại trong trận đấu, suýt thua ngược Singapore ngay trên sân nhà.

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đang đặt mục tiêu đổi màu huy chương lịch sử tại SEA Games 32 ngay trên sân nhà, trong 2 tháng qua họ đã không ngừng tập luyện để thực hiện mơ ước của mình. Hiện tại, đã đến lúc kiểm tra thành quả của đoàn quân HLV Jun Li nên Liên đoàn bóng chuyền nước này đã quyết định mời Singapore sang giao hữu quốc tế vào lúc 19h00, ngày 15/10. 

Đây sẽ là trận cầu vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi Singapore đã "ở ẩn" trong suốt 3 năm qua để rèn quân, chờ ngày phục thù tại SEA Games. Được biết, phía Campuchia sẽ không đưa toàn bộ đội hình chính thức tại SEA Games 31 vào đấu mà thay thế 6 tuyển thủ mới gọi lên để kiểm tra phong độ.

Trực tiếp giao hữu bóng chuyền quốc tế: Campuchia vs Singapore, 19h00 ngày 15/10 203166
Pin Sarun - 2m01 (số 7) sẽ vắng mặt trong trận giao hữu tối nay, người thay thế anh là Din Siden - 1m98 và mặc đúng chiếc áo này với cái tên Pin Sarun do đội chưa in đồng phục thi đấu chính thức mới của ĐTQG

Bước vào trận đấu, cả hai đội đã nhanh chóng tung đòn xuống sân đối thủ. Đến giữa hiệp đấu, cuộc rượt đuổi càng kịch tính, tuy nhiên phía Campuchia đã bứt phá và mang về chiến thắng đầu tiên với tỷ số 25-21. 

Nổi bật trong hiệp đấu là Din Siden - tân binh của ĐTQG Campuchia với chiều cao lên đến 1m98. Xuất phát từ đội hình chính, Din Siden đã phát huy khá tốt từ phòng ngự cho đến tấn công. Đặc biệt, những pha phát bóng tấn công của anh rất hiểm hóc, nhiều lần phá toang hàng phòng thủ của Singapore.

Ôm mộng lớn, bóng chuyền nam Campuchia suýt thua Singapore ngay trên sân nhà 203298
Din Siden trong màu áo ĐTQG Campuchia (7)

Trước đó, Din Siden từng được gửi niềm hy vọng cho SEA Games 31 nhưng anh đã từ chối hội quân vì sức khỏe không ổn định. Lần trở lại này, anh chàng cao chiều chắc chắn sẽ xuất hiện trong đội hình chính của ĐTQG Campuchia tại SEA Games 32 trên sân nhà.

Cuộc rượt đuổi vẫn tiếp tục diễn ra ở set đấu thứ 2. Tuy nhiên Campuchia đã tự đào hố chôn chính mình khi liên tục mắc lỗi từ phát bóng cho đến phòng ngự và tấn công. Bên kia chiến tuyến, Sinagapore đã tận dụng cơ hội đánh vào điểm yếu và kết liễu chủ nhà với tỷ số 25-22. 

Ôm mộng lớn, bóng chuyền nam Campuchia suýt thua Singapore ngay trên sân nhà 203299
Singapore đến giao hữu chỉ có 12 cầu thủ, bao gồm 2 libero

Tại hiệp đấu quyết định, các tuyển thủ Campuchia đã thi đấu tập trung hơn và vượt lên dẫn trước ở nữa cuối hiệp đấu với điểm số 20-16. Tưởng chừng chiến thắng sẽ nằm gon trong tay chủ nhà nhưng Singapore đã lật kèo san bằng 22-22, sau đó là 25-25. Dù vậy, các chàng trai đến từ quốc đảo sư tử vẫn chưa thể mang về chiến thắng cuối cùng. 

Chung cuộc, Campuchia thắng 2-1 Singapore với tỷ số lần lượt là 25-21, 22-25 và 27-25. Có thể thấy, qua trận đấu này thì đội hình hiện tại của Campuchia vẫn chưa ổn, Singapore thì có một số tay đập khá nổi bật nhưng để làm nên chuyện tại SEA Games 32 thì vẫn chưa đủ. 

Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu giao hữu nên chưa thể nói được điều gì bởi các cầu thủ chủ chốt cùng các chiến thuật vẫn chưa được tung ra hết. Ngày 20/10, Campuchia sẽ tiếp tục đánh giao hữu quốc tế trên sân nhà cũng vào khung giờ nay (19h00). Được biết, đối thủ lần tới của các chàng trai Campuchia là Cuba.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT