Địa chấn: Cơ thủ Việt Nam thắng số 1 thế giới tại World Cup

Thứ sáu, 03/03/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Bao Phương Vinh đã giành chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước Dick Jaspers - số 1 thế giới tại giải billiards Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023.

Trận đấu siêu kinh điển nhất tại giải billiards Carom 3 băng Las Vegas World Cup 2023 đã xuất hiện vào trưa ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam), tay cơ đến từ Việt Nam đã khiến siêu sao số 1 thế giới bị loại khỏi giải đấu với màn lội ngược dòng ngoạn mục. 

Ngược dòng kinh điểm: Cơ thủ Phương Vinh thắng số 1 thế giới tại World Cup-254246
Bao Phương Vinh thắng ngược dòng số 1 thế giới

Cụ thể, ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào sáng nay của bảng A, Bao Phương Vinh đã có màn đối đầu với số 1 thế giới - Dick Jasper, người có 27 chức vô địch World Cup. Trận đấu được dự đoán là vô cùng căng thẳng, người giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ bước vào vòng tiếp theo. 

  • Hiệp 1: Sau khi lượt cơ thứ nhất kết thúc, cả hai hòa nhau với tỷ số 3-3 nhưng Dick Jaspers đã trở lại mạnh mẽ hơn khi dẫn trước 16-3 ở lượt cơ thứ 2, tức là tạo chuỗi điểm lên đến con số 13. Tiếp đó, Dick Jaspers tiếp tục áp đảo đại diện Việt Nam và kết thúc hiệp đầu tiên với tỷ số 23-8.
  • Hiệp 2: Sau giờ giải lao giữa hiệp, Phương Vinh đã khiến tất cả mọi người phải 'xoe mắt tròn' vì tạo ngược dòng không tưởng. Từ bị dẫn 23-8, Phương Vinh áp sát 19-31 sau đó lật ngược ván cờ 40-36. 
Ngược dòng kinh điểm: Cơ thủ Phương Vinh thắng số 1 thế giới tại World Cup 254247
Dick Jaspers - người từng 27 lần vô địch Carom 3 băng World Cup

Chiến thắng ngược dòng kinh điển của Phương Vinh là một điều không tưởng đối với NHM và là cú sốc lớn đối với làng Carom 3 băng thế giới. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc Dick Jaspers đã chính thức bị loại khỏi mùa giải năm nay. 

Ngay sau trận đấu này, Phương Vinh tiếp tục đối đầu với đối thủ cuối cùng của bảng A là Peter Ceulemans. Chung cuộc, Phương Vinh giành chiến thắng đậm 40-16 sau 20 lượt cơ và leo lên vị trí đầu bảng A cùng với tấm vé bước vào top 16 (vòng knock-out) diễn ra vào rạng sáng ngày 4/3.

HCĐG Tia sáng đón thêm 'chim cánh cụt' của tuyển bóng chuyền Thái Lan

Martin Nguyễn đấu Garry Tonon, muốn vô địch hạng Featherweight thế giới

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT