Nam Ninh Bình Lienvietpostbank xếp thứ 3 bảng B Giải bóng chuyền VĐQG

Thứ hai, 20/03/2023 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nam Ninh Bình Lienvietpostbank đã hoàn thành nhiệm vụ tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 với vị trí số 3 bảng B - bảng đấu được đánh giá là tử thần.

Chiều 19/3, đội bóng chuyền nam Ninh Bình Lienvietpostbank bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng B vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) Cúp Hoá chất Đức Giang. Trong trận đấu gặp đối thủ mạnh là đội Biên Phòng, dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng các tay đập đội bóng cố đô đành để thua với tỉ số 1-3.

Nam Ninh Bình Lienvietpostbank xếp thứ 3 bảng B Giải bóng chuyền VĐQG 259668
Nam Ninh Bình LienVietPostBank nhận thất bại đáng tiếc trước Biên Phòng (Ảnh: Thu Thảo)

Bước vào trận đấu, trong khi các tay chuyền của đội Biên Phòng có lợi thế về tâm lý với 3 trận thắng liên tiếp và gần như đã chắc vé vào dự Cúp Hùng Vương thì đội Ninh Bình Lienvietpostbank lại vừa có trận thua Thể Công 1-3 vào ngày 16.3. Bên cạnh đó việc Ninh Bình Lienvietpostbank cũng gặp khó khăn khi đội hình có nhiều vận động viên bị chấn thương, ảnh hưởng lớn đến lối chơi chung của toàn đội.

Vì thế mới bước vào hiệp 1 được ít phút, Ninh Bình Lienvietpostbank đã bị dẫn trước với cách biệt là 0-7 và phải đến nửa sau của hiệp đấu mới bứt lên rút ngắn dần cách biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 25-14. Sang hiệp 2, Ninh Bình Lienvietpostbank xốc lại tinh thần thi đấu, tập trung hơn trong từng pha bóng, có những thời điểm vươn lên dẫn trước với các tỉ số như 4-3, 11-10, 12-11.

Đến khi Ninh Bình Lienvietpostbank dẫn trước 21-19, Cù Văn Hoàn đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 22-20 cho Ninh Bình. Và dù Biên Phòng có hội ý, điều chỉnh chiến thuật, thay người nhưng cuối cùng Ninh Bình Lienvietpostbank vẫn ấn định chiến thắng sét đấu này với tỉ số 25-22.

Những tưởng khí thế đang lên sẽ giúp cho Ninh Bình Lienvietpostbank lội ngược dòng ngoạn mục ở hiệp 3. Nhưng sau sét đấu để thua ngược, Biên Phòng đã trở lại phản công sắc nét. Từ đó đội bóng này đã có các pha đập bóng chuẩn xác và giành chiến thắng cách biệt tới 25-16 trước Ninh Bình Lienvietpostbank.

Dù nỗ lực và điều chỉnh chiến thuật nhưng trước đối thủ vượt trội ở hiệp 4, Ninh Bình Lienvietpostbank đành để thua với tỉ số 25-19. Như vậy tại bảng B, Ninh Bình Lienvietpostbank có 2 trận thắng và 2 trận thua.

Với kết quả này, Ninh Bình xếp thứ 3 bảng B với 5 điểm trong khi dẫn đầu bảng B là đội Biên Phòng với 12 điểm sau 4 trận thắng, đứng thứ 2 là Thể Công với 9 điểm. 2 đội xếp thứ tư và thứ 5 lần lượt là Lavie Long An và VLXD Bình Dương. Thực ra với một bảng đấu tử thần như bảng B, việc Ninh Bình Lienvietpostbank đứng thứ 3 là kết quả có thể chấp nhận được. Sau vòng đấu này, chắc chắn đội sẽ có sự điều chỉnh, chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn sắp tới.

Nam Ninh Bình Lienvietpostbank xếp thứ 3 bảng B Giải bóng chuyền VĐQG 259670
Nam Ninh Bình LienVietPostBank xếp thứ 3 bảng B vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 (Ảnh: Thu Thảo)

Trong khi đội nam thi đấu chưa thực sự khởi sắc thì đội nữ Ninh Bình Lienvietpostbank đã thể hiện trình độ vượt trội so với các đối thủ. Với chiến thắng tuyệt đối 4/4 trận, Ninh Bình Lienvietpostbank giành được 12 điểm trọn vẹn và dẫn đầu bảng A.

Hai CLB bóng chuyền nam và nữ Lienvietpostbank là hai đội bóng cố đô được tài trợ bởi Lienvietpostbank từ năm 2023 đến hết năm 2027. Dễ dàng nhận thấy, văn hóa - thể thao là 1 trong 5 trụ cột chính (bên cạnh giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực, y tế, an sinh xã hội và hỗ trợ địa phương nghèo phát triển) được Lienvietpostbank tích cực đóng góp cho xã hội, đúng với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” mà ngân hàng hướng đến lâu dài.

Đại thắng Long An, Hóa chất Đức Giang độc chiếm ngôi số 1 bảng B

Xác định 8 đội bóng tham dự giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023

Author Thethao247.vn Thu Sâm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT