Lyudmyla Kichenok và Mate Pavic vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023

Thứ sáu, 14/07/2023 03:57 AM (GMT+7)
A A+

Lyudmyla Kichenok và Mate Pavic đã giành về chức vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023 nội dung đôi nam nữ sau chiến thắng trước Xu Yifan và Joran Vliegen.

Mate Pavic (nam) và Liudmila Kichenok (nữ) đã đánh bại Joran Vliegen (nam) và Yifan Xu (nữ) tại trận chung kết đôi nam nữ giải quần vợt Wimbledon 2023 với tỷ số 2-1 (6-4, 6-7 (9-11) 6-3), thành công lên ngôi vô địch. Được biết, đây là danh hiệu vô địch đôi nam nữ đầu tiên của cả hai ở đấu trường Wimbledon.

Lyudmyla Kichenok và Mate Pavic vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023 302834
Liudmila Kichenok (trái) và Mate Pavic (phải) giành chức vô địch đôi nam nữ giải quần vợt Wimbledon 2023

Đối với Mate Pavic, đây danh hiệu Grand Slam thứ sáu trong sự nghiệp và thứ ba ở nội dung đôi nam nữ. Trước đó anh đã vô địch US Open 2016 với Laura Siegemund (Đức)và Australian Open 2018 cùng với Gabriela Dabrowski (Canada). Trong khi đó, Liudmila Kichenok (30 tuổi) mới có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Chia sẻ sau chiến thắng, Mate Pavic nói: "Lyudmyla và tôi cùng nhau lần đầu tiên tại Wimbledon 2017. Sau đó, chúng tôi không bao giờ thi đấu nữa. Nhưng chúng tôi có cùng một nhà vật lý trị liệu người Croatia. Và nhờ anh ấy, chúng tôi đã cùng nhau thi đấu trong năm nay. Đó là lần thứ ba của tôi trận chung kết ở Wimbledon và thật đặc biệt khi được chơi ở đây."

Lyudmyla Kichenok và Mate Pavic vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023 302835
Mate Pavic và Liudmila Kichenok tái hợp sau 6 năm nhờ sự kết nối từ bác sĩ vật lý trị liệu

"Tôi rất vui khi trở thành nhà vô địch Wimbledon ở nội dung đôi nam nữ. Tôi thực sự thích chơi với Mate vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. 10 ngày qua là quãng thời gian tốt nhất, hai chúng tôi đã tập luyện và thi đấu chăm chỉ. Chúng tôi có sự liên kết hơn trong lần kết hợp này và giành về thắng lợi cuối cùng", Liudmila Kichenok nói trước truyền thông.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn /
Xem thêm