Marketa Vondrousova phá vỡ lịch sử, Ons Jabeur ngược dòng vào chung kết Wimbledon 2023

Thứ sáu, 14/07/2023 02:46 AM (GMT+7)
A A+

Marketa Vondrousova đã kết thúc câu chuyện 'kỳ tích' của Elina Svitolina tại Wimbledon 2023 bằng chiến thắng 2-0, qua đó giành vé vào chung kết cùng với Ons Jabeur.

Nghe nội dung bài viết

Kết quả bán kết đơn nữ giải quần vợt Wimbledon 2023

Cặp đấuTỷ số
Elina Svitolina 0-2 Marketa Vondrousova 3-6, 3-6
Ons Jabeur 2-1 Aryna Sabalenka (số 2 thế giới)7(7)-6(5), 6-4, 6-3

Giải quần vợt Wimbledon 2023 nội dung đơn nữ đã khiến NHM có cái nhìn khác với những tay vợt nằm ngoài nhóm hạt giống khi đánh bại những cái tên hàng đầu thế giới, trong đó có số 1 thế giới Iga Swiatek. Người đánh bại Iga Swiatek là Elina Svitolina (hạng 76) đã tiến vào trận bán kết với Marketa Vondrousova và nhận thất bại chung cuộc. Ở trận bán kết 2, Ons Jabeur là người mang về tấm vé vào chung kết còn lại của mùa giải.

Marketa Vondrousova - người đầu tiên phá vỡ lịch sử tại chung kết đơn nữ Wimbledon

Marketa Vondrousova vừa tạo nên lịch sử khi là tay vợt không nằm trong nhóm hạt giống đầu tiên ghi danh vào trận chung kết đơn nữ (kể từ năm 1963), trở thành nguồn cảm hứng cho những tay vợt trên toàn thế giới. Được biết, trận đấu bán kết của cả hai cũng ghi danh vào lịch sử Wimbledon khi không có ai nằm trong nhóm hạt giống. 

Marketa Vondrousova, Ons Jabeur vào chung kết đơn nữ Wimbledon 2023 302830
Marketa Vondrousova tạo nên kỷ nguyên mới của Wimbledon

Chia sẻ sau chiến thắng, Marketa Vondrousova nói: "Tôi thực sự không thể tin được mình đã giành chiến thắng và tiến vào chung kết. Tôi rất hạnh phúc. Elina là một chiến binh tuyệt vời, tôi đã phải trải qua một trận đấu khó khăn với cô ấy." 

Ons Jabeur giành chiến thắng ngược dòng trước tay vợt số 2 thế giới 

Ons Jabeur - tay vợt người Tunisia đã ghi danh vào trận chung kết Wimbledon bằng chiến thắng ngược dòng trước số 2 thế giới - Aryna Sabalenka. Ở hiệp 1, Ons Jabeur thua 6(5)-7(7) sau loạt tie-break nhưng đã giành hai set thắng 6-4, 6-3 ngay sau đó. 

Marketa Vondrousova phá vỡ lịch sử, Ons Jabeur ngược dòng vào chung kết Wimbledon 2023  302831
Ons Jabeur ăn mừng chiến thắng trước số 2 thế giới

"Tôi rất tự hào về bản thân mình khi đứng dậy sau bàn thua nếu không thì tôi có lẽ đã thua trận đấu hôm nay và về nước rồi. Tôi đang học cách chuyển hóa năng lượng xấu thành nguồn động lực. Tôi giận bản thân mình vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở set 1. 

Tôi đã chấp nhận thất bại ở set 1, sau đó trở lại sân mạnh mẽ hơn để giành về chiến thắng trong trận đấu này - hy vọng là sẽ chiến thắng cả giải đấu này", Ons Jabeur nói. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn /
Xem thêm