Lộ diện ngoại binh Thái Lan của đội bóng chuyền nữ Vietinbank

Thứ tư, 15/02/2023 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ Vietinbank đã giải quyết nhanh chóng bài toán ngoại binh khi thuê lại Kanjana Kuthaisong - tay đập Thái Lan đã gắn bó với đội ở mùa giải 2022.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, đội bóng chuyền nữ Vietinbank đã tăng cường phụ công Đinh Thị Trà Giang và một ngoại binh từ Thái Lan. Cầu thủ này là Kanjana Kuthaisong, cô đã đáp chuyến bay đến Nội Bài từ hôm qua (14/2). 

Lộ diện ngoại binh Thái Lan của đội bóng chuyền nữ Vietinbank 248899
HLV Hà Thu Dậu đón Kanjana Kuthaisong trở lại Việt Nam

Được biết, Kanjana Kuthaisong đã khoác áo Vietinbank ở mùa giải 2022. Vì lối chơi phù hợp với đội bóng và có sự liên kết với các đồng đội nên BHL đã quyết định ký tiếp hợp đồng với tay đập này. 

Lộ diện ngoại binh Thái Lan của đội bóng chuyền nữ Vietinbank 248898

Bên cạnh lực lượng cầu thủ, ban huấn luyện của đội cũng có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng. Trước đây, HLV Kim Huệ nắm quyền nhưng kể từ mùa giải 2023 sẽ do ông Nguyễn Duy Quang đảm nhiệm, HLV Kim Huệ sẽ ở phía sau hỗ trợ. 

Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023, đội bóng chuyền nữ Vietinbank sẽ thi đấu ở bảng A cùng với ùng với ĐKVĐ Geleximco Thái Bình, Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh tại NTĐ Bắc Ninh. Thời gian diễn ra là từ ngày 24/2 đến 5/3. 

Chia sẻ với chúng tôi về việc xuống làm HLV phó Vietinbank, HLV Kim Huệ nói: "Tôi xin không làm HLV trưởng nữa là do tôi có việc cá nhân lẫn học tập của tôi. Hiện tại tôi đang học thạc sĩ và tôi cũng mong muốn là quan tâm nhiều hơn về đời sống của VĐV. Nếu phải làm những điều này cùng một lúc, tôi không thể kham nổi và ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Trước khi có quyết định chính thức, tôi đã lui về hỗ trợ anh Quang ở giải U23 quốc gia. Ở mỗi đội bóng thì luôn đề cao tinh thần đoàn kết và trong ban huấn luyện cũng vậy. Chúng tôi không quan trọng ai làm HLV trưởng hay bắt buộc HLV trưởng phải là nam hoặc HLV trưởng là người rất nổi tiếng. Mục tiêu của BHL là giúp các em phát triển và thi đấu ngày càng tốt hơn cũng như mang về thành tích cao.

Cho dù là tôi hay anh Quang dẫn dắt đội thì tinh thần các VĐV cũng rất khí thế vì một mục tiêu chung là chuyên môn và thành tích. Cũng đã từng trải qua thời VĐV nên dưới góc độ này tôi cũng hiểu được, tôi có thể sẻ chia, thông cảm cho các VĐV. Và nếu là HLV nam thì các thầy quyết đoán và nghiêm nghị hơn.

Riêng cá nhân tôi, là phụ nữ thì nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình một cách hài hòa và hợp lý chứ không phải cứ bon chen và khẳng định chỗ đứng một cách thể hiện ra thì mới là làm việc. Bản thân mình có làm được việc hay không thì VĐV, đồng nghiệp và công ty đánh giá chứ chưa đến lượt các anh hùng bàn phím đánh giá mình".

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT