Kiếm thủ Vũ Thành An: 'Tôi sẽ giành 2 HCV ở kỳ SEA Games đặc biệt này'

Thứ bảy, 16/04/2022 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của kiếm thủ Vũ Thành An, SEA Games 31 sẽ là một kỳ Đại hội đặc biệt nhất trong sự nghiệp của anh với sự cổ vũ của người thân, bạn bè và NHM.

Trong năm 2021, đội tuyển đấu kiếm quốc gia đã chịu nhiều thiệt hại trầm trọng vì dịch bệnh khiến các giải đấu liên tiếp bị trì hoãn, thậm chí là bị hủy. Bên cạnh đó, các trang thiết bị, vật chất cũng chỉ được đầu tư ở mức phổ thông (chưa đạt chuẩn thi đấu SEA Games do không thể đặt hàng từ nước ngoài về).

Dù vậy, toàn đội vẫn tập luyện rất chăm chỉ để hoàn thành nguyện vọng của mình tại SEA Games. Trong đó, Vũ Thành An là cái tên nổi bật đầu tiên khi được lựa chọn cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31. Được biết, đây là lần thứ 5 Vũ Thành An đại diện cho Việt Nam cầm cờ tại các giải đấu quốc tế như: Olympic 2016, SEA Games 2017, Asian Games 2018 và SEA Games 30.

Kiếm thủ Vũ Thành An: 'Tôi sẽ giành 2 HCV ở kỳ SEA Games đặc biệt này' 127747
Kiếm thủ Vũ Thành An đã đặt ra mục tiêu 2 HCV cá nhân và đồng đội tại SEA Games 31

"Khi nghe tin được cầm cờ tại SEA Games 31 thì mình cảm thấy rất vui, vinh dự và tự hào. Sau đó, mình lại có cảm giác hồi hộp trộn lẫn với 1 chút áp lực nhưng quan trọng nhất vẫn là cảm giác vinh dự và thiêng liêng khi được cầm lá cờ tổ quốc ở buổi lễ khai mạc.

Còn về vấn đề mục tiêu cá nhân thì mình sẽ cố gắng giành 2 HCV cá nhân và đồng đội. Tuy nhiên, tôi vẫn còn cảm thấy khá áp lực khi 1 năm qua đã bị mất 1 phần cảm giác thi đấu. Hơn nữa, đây lại là một kỳ SEA Games đặc biệt khi tôi biết đến sự cổ vũ từ người thân và bạn bè." Kiếm thủ Vũ Thành An chia sẻ.

SEA Games 31 môn đấu kiếm sẽ được diễn ra tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội) từ ngày 13/5 đến ngày 18/5. Các VĐV tham dự sẽ tranh tài tại 12 nội dung là kiếm chém cá nhân nam/nữ, kiếm liễu cá nhân nam/nữ, kiếm ba cạnh cá nhân nam/nữ, kiếm chém đồng đội nam/nữ, kiếm liễu đồng đội nam/nữ, kiếm ba cạnh đồng đội nam/nữ.

VIDEO: Tình huống hy hữu diễn ra tại EFC 93 khiến trọng tài phải rời sàn đấuSự cố hy hữu tại làng MMA: Trọng tài bị hạ knock-out ngay cuối hiệp 1

Châu Tuyết Vân cùng tuyển Teakwondo Việt Nam lên đường 'chinh phục' giải đấu thế giới

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đấu kiếm Vũ Thành An Võ thuật SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT