Kết quả WBA châu Á: Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai vô địch

Thứ ba, 28/03/2023 14:02 PM (GMT+7)
A A+

2/3 tấm đai vô địch WBA châu Á đã được giữ lại ở Việt Nam, đáng tiếc là Lê Hữu Toàn đã không thành công bảo vệ đai vô địch lịch sử trên sân nhà.

Sự kiện tranh đai Boxing WBA châu Á với tên gọi chính thức Lead: Born to Lead đã khép lại với 3 tấm đai vô địch thuộc về Trương Đình Hoàng - Super Middleweight, Nguyễn Ngọc Hải -  Super Flyweight  (Việt Nam) và Garen Diagan - Minimumweight (Philippines). 

Trương Đình Hoàng thắng võ sĩ Hàn Quốc, bảo vệ thành công đai vô địch trên sân nhà

Đứng trước đàn em Dae Hyun Baek (24 tuổi) được đánh giá là võ sĩ số 1 của quyền anh Hàn Quốc, Trương Đình Hoàng đã cho thấy sự lão luyện khi tung ra những có đấm tầm xa, ghì đầu hay lợi dụng các tiểu xảo của đối thủ để đối phó ngược lại. 

Kết quả WBA châu Á: Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai vô địch 262663
Trương Đình Hoàng nhiều lần làm khó võ sĩ Hàn Quốc

Ở chiều ngược lại, tay đấm Hàn Quốc mang theo nỗi "uất hận" vì Trương Đình Hoàng đã cướp mất đai WBA Đông Á của võ sĩ đồng hương Dea Huyn Baek các đây hơn 3 năm. Cái danh số 1 Hàn Quốc không chỉ là có tiếng, những miếng đánh của anh cũng vô cùng khó chịu khiến Trương Đình Hoàng nhiều lúc cũng gặp khó khăn. 

Chỉ tiếc là, cả hai đã không có cơ hội knock-out đối thủ để mang về tấm đai một các oanh liệt nhất. Đến khi trọng tài (bắt chính trận đấu) thông báo hiệp đấu thứ 12 kết thúc và chiến thắng thuộc về Trương Đình Hoàng. Anh đã thành công bảo vệ tấm đai vô địch WBA lịch sử trên sân nhà. 

Kết quả WBA châu Á: Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai vô địch 262661
Trương Đình Hoàng giữa đai vô địch WBA hạng cân Super Middleweight lại cho NHM Việt Nam

Nguyễn Ngọc Hải giữ đai vô địch hạng cân Super Flyweight lại đất Việt

Tay đấm bất bại của Việt Nam trên đấu trường chuyên nghiệp đã nối dài chuỗi thắng knock-out lên con số 4 khi đánh bại võ sĩ chuyên nghiệp của Thái Lan - Camppe Phayon. Đại diện Việt Nam hạ gục đối thủ ngay từ hiệp 2 với 2 lần cho đối phương nằm sàn. 

Kết quả WBA châu Á: Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai vô địch 262664
Nguyễn Ngọc Hải hạ knock-out đối thủ dày dặn kinh nghiệm đến từ Thái Lan

Thua Garen Diagan, Lê Hữu Toàn mất đai vô địch tiếc nuối 

Là một trong những trận tranh đai lịch sử của Boxing Việt Nam tại sự kiện WBA châu Á, Lê Hữu Toàn đã để thua đáng tiếc chỉ 1 điểm trước tay đấm người Philippines - Garen Diagan. Điều này cũng đồng nghĩa, chiếc đai vô địch WBA hạng cân Minimumweight đã chính thức đổi chủ.

Kết quả WBA châu Á: Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai vô địch 262665
Lê Hữu Toàn thua sát nút đại diện Philippines
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT