Vượt Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam vào bán kết châu Á với thành tích bất bại

Thứ sáu, 23/06/2023 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua cái bóng tâm lý, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc chiến thắng 3-0 trước đối thủ "không đội trời chung" Đài Bắc Trung Hoa, bước vào bán kết Challenger Cup châu Á 2023 với thành tích bất bại.

Hiệp 1: Việt Nam thắng 25-20 Đài Bắc Trung Hoa

Với sự chuẩn bị tâm lý từ sớm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có một khởi đầu khá thuận lợi khi dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, phía Đài Bắc Trung Hoa đã nhanh chóng san bằng 2-2. Sau đó, một cuộc giằng co nghẹt thở đầy kịch tính đã nổ ra. 

Thế cục trận đấu bắt đầu được xoay chuyển khi Việt Nam vươn lên dẫn 12-11 rồi tạo nên cách biệt 2 điểm 15-13. Khoảng cách ngày càng được nới rộng cho đến khi hiệp đấu khép lại với tỷ số 25-20 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Người chốt hạ chiến thắng là đội trưởng Thanh Thúy sau cú bỏ nhỏ hiểm hóc.

Hiệp 2: Việt Nam thắng 25-17 Đài Bắc Trung Hoa

Sau bàn thua ở hiệp 1, Đài Bắc Trung Hoa trở lại sân với tinh thần khá thoải mái và không có ý định bung hết sức để ngược dòng trước Việt Nam. Có lẽ, Đài Bắc Trung Hoa đang cố gắng giữ sức cho trận bán kết vào ngày mai thay vì quyết đấu trận sinh tử với Việt Nam. Nếu may mắn thắng, họ sẽ gặp Úc hoặc Philippines nhưng thua Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia. 

Vì thế, set 2 đã kết thúc với tỷ số chóng vánh 25-17 cho các cô gái Việt Nam. 

Hiệp 3: Việt Nam thắng 25-19 Đài Bắc Trung Hoa

Không còn áp lực như những lần gặp gỡ trước đó và trong tay có 2 hiệp thắng làm vốn, đọàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã vào sân với tâm lý thả lỏng, không còn quá căng cứng nhưng vẫn giữ được tinh thần tập trung cao độ. 

Cục diện một chiều nhanh chóng được Việt Nam tạo ra với cách biệt 14-5. Ở bên kia chiến tuyến, dù đã xác định là thua cuộc nhưng Đài Bắc Trung Hoa đã cố gắng bám đuổi để không phải thua muối mặt. Chung cuộc, Việt Nam thắng 25-19 ở hiệp 3.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào bán kết Challenger Cup châu Á 2023 với thành tích bất bại. Đối thủ sẽ được xác định sau trận đấu giữa chủ nhà Indonesia với Philippines diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.

Sau 1 ngày nghỉ ngơi, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào loạt trận cuối cùng của vòng bảng giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023. Đối thủ lần này của đội là Đài Bắc Trung Hoa - đối thủ "không đội trời chung" của bóng chuyền nữ Việt Nam ở đấu trường châu lục. 

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa, 14h00 ngày 23/6 295335
Lịch sử đối đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam với Đài Bắc Trung Hoa

Hiện tại, cả hai đội đã có tên ở bán kết nhưng trận đấu hôm nay sẽ không phải là "trận đấu thủ tục" để kết thúc vòng bảng. Đây là cuộc chiến sống còn để giành về ngôi vị số 1 bảng F cùng lợi thế đối đầu với Philippines hoặc Úc tại bán kết. Trong khi đó, đội thua cuộc sẽ gặp chủ nhà Indonesia.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT