Vắng Rivan, ĐKVĐ SEA Games 32 'nhọc nhằn' vượt đội hình 2 của Philippines

Thứ sáu, 21/07/2023 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù giành được chiến thắng trước đội hình 2 của Philippines nhưng Indonesia đã không còn được xem là "Vua của ĐNÁ" khi phong độ lao dốc không phanh vì th tay đập số 1 Đông Nam Á.

Set 1: Indonesia thắng 25-20 Philippines 

Gạch tên Rivan Nurmulki - ngôi sao số 1 Đông Nam Á ra khỏi ĐTQG, bóng chuyền nam Indonesia đang phải trả giá cho quyết định của mình khi Indonesia chỉ mang về chiến thắng 25-20 trước đội hình 2 của Philippines tại set 1.

Set 2: Indonesia thắng 25-21 Philippines

Sang set 2, Philippines đã bùng nổ khi chơi ngang ngửa nhà vô địch Đại hội Đông Nam Á 3 mùa liên tiếp. Nhưng vì đội hình non trẻ và thể lực bị bào mòn nên các chàng trai Philippines đã bị bỏ lại phía sau. Bên kia chiến tuyến, chuyền hai liên tục đẩy bóng về tay chủ công Farhan Halim để nhanh chóng kết thúc set đấu thứ 2.

Set 3: Indonesia thắng 25-19 Philippines

Trải qua 2 set đấu, Indonesia đã cho thấy một đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia hoàn toàn khác ra so với SEA Games 32 khi vắng đi cái tên Rivan Nurmulki. Chung cuộc, Indonesia giành chiến thắng 3-0 đầy nhọc nhằn trước đội tuyển bóng chuyền nam Philippines (đội hình 2). 

Nếu tiếp tục lao dốc theo đà này, đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia sẽ có thể kết thúc chặng 1 trên sân nhà với vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 với Việt Nam. Trong khi đó, Thái Lan đang có phong độ rất tốt sau khi giành chức vô địch Challenger Cup châu Á 2023 các đây 1 tuần tại Đài Bắc Trung Hoa. 

Đặc biệt, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã đánh bại Indonesia với đội hình mạnh nhất (có mặt Rivan Nurmulki) tại bán kết Challenger Cup châu Á 2023 với tỷ số 3-2. Trong lần tái đấu này, Indonesia có thể sẽ thất thủ ngay trên sân nhà.

Chủ nhà Indonesia (ĐKVĐ SEA Games 32) sẽ đấu trận ra quân giải bóng chuyền nam SEA V.League 2023 với Philippines vào lúc 18h30 hôm nay (ngày 21/7). Được biết, cả hai đội điều không mang đội hình mạnh nhất. Đặc biệt là Philippines, đội tuyển quốc gia nước này tiếp tục có những tranh cãi nội bộ sau SEA Games 32. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT