Châu Á có 'đại diện đầu tiên' vào bán kết Volleyball Nations League

Thứ sáu, 21/07/2023 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản vừa tạo thêm 1 lịch sử tại Volleyball Nations League khi trở thành đại diện châu Á đầu tiên góp mặt tại bán kết.

Nghe nội dung bài viết

Volleyball Nations League 2023 nội dung nữ đã khép lại với chức vô địch thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ, còn nội dung nam đang dần đi đến hồi kết với 4 cái tên xuất sắc ghi danh vào bán kết là chủ nhà Ba Lan, Mỹ, Ý và đại diện duy nhất đến từ châu Á - Nhật Bản.

Được biết, đây là lần đầu tiên đội bóng chuyền nam châu Á xuất hiện tại bán kết Volleyball Nations League. Tại vòng bảng VNL 2023, đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản đã tạo nên kỷ lục của giải đấu với 10 trận thắng liên tiếp. 

Châu Á có 'đại diện đầu tiên' vào bán kết bóng chuyền nam Nations League-305501
Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản trở thành đại diện đầu tiên của châu Á thi đấu tại bán kết Volleyball Nations League ở nội dung nam

Chia sẻ sau chiến thắng 3-0 trước Slovenia tại tứ kết Volleyball Nations League 2023, đội trưởng Yuki Ishikawa nói: "Chúng tôi rất vui với chiến thắng này, đó là một trận đấu tuyệt vời của chúng tôi. Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt và tôi rất vui khi giúp đội giành chiến thắng trong trận đấu này. Chúng tôi đang cảm thấy tốt hơn trong mỗi trận đấu và chúng tôi phải tiếp tục chơi như thế này ở bán kết, đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn."

Bóng chuyền nam Châu Á có 'đại diện đầu tiên' vào bán kết Nations League 305503
Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản - chủ công Yuki Ishikawa

Tại bán kết, đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản sẽ đối đầu với chủ nhà Ba Lan vào lúc 22h00 tối nay, ngày 21/7. Khó khăn là được xác định đối với Nhật Bản khi Ba Lan vừa có lợi thế về sân nhà, vừa có lợi thế về chiều cao. Hơn thế nữa, Ba Lan còn là đội giành huy chương đồng ở mùa giải trước đó. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT